menu search
Đóng menu
Đóng

Giá chè Sri Lanka tăng mạnh

13:32 21/07/2009
Giá chè Sri Lanka đã tăng mạnh trong phiên đấu giá Colombo trong tuần này do khối lượng giao dịch giảm. Tăng mạnh nhất là các loại chè có chất lượng cao do các công ty trồng chè sản xuất, một vài loại trong số các loại chè bán đấu giá đã tăng 20-30 rupee/kg và một số loại khác tăng tới 80 ruppee  (0,70 USD)/kg.
Giá chè được trồng ở vùng Uva cũng tăng, bắt đầu cho thấy những tín hiệu về một vụ mùa chất lượng.
Tính đến nay, sản lượng chè thu hoạch của Sri Lanka trong năm nay thấp hơn so với năm ngoái do hạn hán nghiêm trọng từ hồi đầu năm và ảnh hưởng của đà sụt giá hàng hoá hồi năm ngoái, dẫn đến tình trạng bỏ bê không chăm sóc chè.
Sản lượng chè tại hầu hết các nước xuất khẩu chè lớn thế giới cũng giảm mạnh do ảnh hưởng bởi hạn hán, gây sức ép lên giá chè thế giới.
Sản lượng chè giảm khiến giá chè tại phiên đấu giá ở Colomboa tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá chè trung bình tại phiên đấu giá Colombo tuần trước đạt 391,66 rupee/kg, so với 331,13 rupee/kg cùng thời gian này năm 2008.
Còn giá chè trung bình trong phiên đấu giá tuần này đạt 327,43 rupee/kg, so với 325,94 rupee/kg cùng kỳ năm 2008.
Tại phiên đấu giá chè Colombo, Các nhà môi giới Chè của Forbes & Walker cho biết, nhu cầu chè tại phiên đấu giá này rất cao.
Phần lớn giá chè Western BOP được chào bán tăng 30-50 rupee/kg, trong khi đó loại chè BOPF tăng cao tới mức 50-70 rupee/kg.
Các loại chè cùng loại được sản xuất tại vùng Cao nguyên Uva, nơi có vụ mùa chất lượng cũng tăng mạnh.

Nguồn:Vinanet