menu search
Đóng menu
Đóng

Gía dầu cọ giảm xuống do quyết định từ FED làm tăng giá đồng ringgit

16:40 19/09/2013
Thứ năm (19/9), gía dầu cọ Malaysia giảm sau khi đồng ringgit đã tăng cao sau quyết định bất ngờ từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trì hoãn giảm chương trình mua trái phiếu của mình, điều này đem lại lợi nhuận cho người mua ở nước ngoài.

Thứ năm (19/9), gía dầu cọ Malaysia giảm sau khi đồng ringgit đã tăng cao sau quyết định bất ngờ từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trì hoãn giảm chương trình mua trái phiếu của mình, điều này đem lại lợi nhuận cho người mua ở nước ngoài.
Đồng ringgit tăng hơn 2
% sớm hôm qua sau khi Fed làm thị trường choáng váng và quyết định trì hoãn giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD trái phiếu của Hoa Kỳ.

Mặc dù động thái này tăng cường giá trị của hàng hóa định giá bằng đồng đô la và nâng giá đậu nành, dầu thô và các thị trường khác,  làm cho dầu cọ mua bằng ringgit giá đắt hơn cho người mua ở nước ngoài và đã hạn chế mức tăng.
Một thương nhân môi giới hàng hóa nước ngoài tại Kuala Lumpur cho biết,
"Bởi vì kích thích kinh tế của Fed vẫn
duy trì, hầu hết các nhà đầu tư đang nói về bơm tiền nhiều hơn vào thị trường hàng hóa".

"Nhưng đối với dầu cọ, đồng ringgit mạnh đã đè nặng lên thị trường và bù cho lạc quan về động thái này của FED", các thương nhân cho biết.

Giữa ngày, gía dầu cọ kỳ hạn tháng 12 trên sàn Bursa Malaysia đã giảm 0,7% xuống 2.306 ringgit (729 USD) cho mỗi tấn. Giá trước đó đã giảm xuống còn 2.296 ringgit, gần mức thấp một tháng là 2,294 hit vào thứ ba(17/9).

Tổng khối lượng giao dịch đạt 16.350 lô hàng mỗi lô 25 tấn, trên mức trung bình 12.500 .
Về mặt kỹ thuật,
dầu cọ Malaysia có thể giảm xuống 2.270 ringgit cho mỗi tấn, theo phân tích thị trường Wang Tao tại Reuters.

Indonesia và Malaysia, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới đóng góp khoảng 90% nguồn cung cấp dầu cọ toàn cầu, dự kiến ​​sản lượng cao hơn bắt đầu từ tháng này do dầu cây cọ vào chu kỳ sản xuất cao điểm.
Nhà phân tích ngành công nghiệp hàng đầu Dorab Mistry cho biết
trong tuần trước rằng chu kỳ sản lượng cao hơn có thể kéo dài đến tháng 4/2014, thêm vào đó nguồn cung cấp hạt có dầu cạnh tranh và kéo giá xuống mức thấp mới trong tháng 1.

Giá đã giảm 4,1% trong tháng này.
Nhu cầu
mạnh về dầu nhiệt đới đã giúp vực dậy niềm tin. Dữ liệu từ việc điều tra hàng hóa chỉ ra xuất khẩu dầu cọ của Malaysia trong nửa đầu tháng 9 đã tăng từ 12-14% so với  cùng kỳ trong tháng 8.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi các dữ liệu xuất khẩu giai đoạn từ ngày 1 đến ngày 20/9, sẽ được phát hành vào thứ sáu, để đánh giá nhu cầu.
Hôm nay 19/9, dầu Brent tăng lên 111 USD/thùng vào ngày, tiếp tục tăng ngày thứ hai sau khi FED tiếp tục chương trình kích thích tiền tệ.
Trong thị trường dầu thực vật,
giá dầu đậu tương Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 12 tăng 0.5% trong đầu phiên giao dịch châu Á. Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa từ 19/ 9 trở đi cho lễ hội Trung thu và sẽ tiếp tục giao dịch hôm thứ hai.