menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu Mỹ tăng, chờ số liệu nguồn cung dầu Mỹ và phiên họp OPEC

09:52 02/12/2015

Giá dầu phiên 1/12 tăng do đồn đoán nguồn cung dầu Mỹ giảm trong khi giới đầu tư đang chờ kết quả phiên họp OPEC vào cuối tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 1/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 20 cent, tương đương 0,5%, lên 42,23 USD/thùng.

Tuy nhiên, giá dầu Brent giao tháng 1/2016 trên sàn ICE Futures Europe lại giảm 17 cent, tương ứng 0,4%, xuống 44,44 USD/thùng. Giá dầu Brent đã giảm 4 phiên liên tiếp và mất 3,7% trong thời gian này.

Thị trường đang đồn đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần trước sẽ giảm lần đầu tiên trong 10 tuần qua. Số liệu chính thức sẽ được chính phủ Mỹ công bố vào thứ Tư.

Thị trường cũng tin rằng OPEC sẽ không có bất kỳ hành động nào nhằm loại bỏ tình trạng thừa cung toàn cầu khi nhóm họp vào thứ Sáu tuần này trong khi số liệu sản xuất đáng thất vọng của Mỹ và Trung Quốc đang dấy lên lo ngại về viễn cảnh nhu cầu năng lượng.

Hôm thứ Ba 1/12, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho biết, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 27/11 tăng 1,6 triệu thùng, dự trữ xăng tăng 900.000 thùng và nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 2,7 triệu thùng.

Thị trường cũng đang tập trung theo dõi kết quả phiên họp OPEC vào thứ Sáu tuần này. Nhiều chuyên gia dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi trong phiên họp thứ Sáu và OPEC sẽ tiếp tục giữ nguyên chiến lược hiện nay và duy trì sản lượng ở mức cao kỷ lục.

Macquarie Group Ltd hôm thứ Ba 1/12 cho biết, thị trường đang tái cân bằng nhưng sẽ chưa thể hoàn tất trong khoảng 1 năm nữa kể từ thời điểm hiện nay và giá dầu sẽ vẫn dao động quanh mốc 40 USD/thùng đến tận tháng 2/2016.

Trong khi đó, Commerzbank AG cho rằng, tình trạng thừa cung 2 triệu thùng/ngày sẽ vẫn còn kéo dài sau phiên họp vào thứ Sáu của OPEC khi Khối này không thể đồng ý cắt giảm sản lượng nếu không có sự hợp tác của Nga và Na Uy.

Theo Phan Nguyễn

Nhịp cầu Đầu tư

Nguồn:Nhịp cầu Đầu tư