menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu ổn định do số giàn khoan của Mỹ giảm nhưng sản lượng của Trung Đông tăng

10:08 05/05/2015
Giá dầu WTI ngọt nhẹ gần như không đổi trong đầu phiên giao dịch hôm nay 5/5 kể từ khi đóng cửa phiên trước, do sản lượng dồi dào tại Trung Đông đang đè nặng lên các thị trường và số giàn khoan dầu của Mỹ tiếp tụ giảm đã hỗ trợ giá dầu.

(VINANET) – Giá dầu WTI ngọt nhẹ gần như không đổi trong đầu phiên giao dịch hôm nay 5/5 kể từ khi đóng cửa phiên trước, do sản lượng dồi dào tại Trung Đông đang đè nặng lên các thị trường và số giàn khoan dầu của Mỹ tiếp tụ giảm đã hỗ trợ giá dầu.

ANZ cho biết lo ngại kéo dài về nguồn cung ngày càng tăng sau khi có tin tức Iraq đã xuất khẩu dầu lớn nhất trong ba thập kỷ qua ... Dâu thô WTI đã tìm thấy một số hỗ trợ bất chấp đồng đô la Mỹ yếu hơn và sự sụt giảm giàn khoan dầu của Mỹ cũng bổ sung hỗ trợ thêm.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6 đang giao dịch tại 58,89 USD/thùng, giảm 4 cent.

Dầu thô Brent cũng giảm 4 cent xuống 66,41 USD/thùng. Dầu Brent đã chạm mốc cao năm 2015 tại 67,1 USD/thùng trước khi đóng cửa phiên 4/5 giảm chỉ 1 cent xuống 66,45 USD. Dầu WTI cũng giảm 22 cent chốt phiên tại 58,93 USD/thùng do kế hoạch ngừng đánh bom vào Yemen của Saudi Arabia làm giảm căng thẳng về an ninh nguồn cung dầu ở Trung Đông.

Một đồng đô la mạnh hơn sau khi đơn hàng sản xuất của Mỹ lớn nhất trong 8 tháng cũng bổ sung áp lực lên dầu thô.

Mặc dù vậy, việc giá giảm được hạn chế bởi số liệu từ công ty thông tin thị trường Genscape cho thấy nguồn cung tại Mỹ tiếp tục giảm tại kho cảng dầu thô tại Cushing, Oklahoma.

Genscape đã báo cáo nguồn cung tại Cushing giảm khoảng 120.000 thùng trong 4 ngày tính tới 28/4.

Sau khi giá dầu thô giảm một nửa từ mức cao hơn 100 USD mùa hè năm ngoái do lo ngại về dư thừa toàn cầu, thị trường đã phục hồi vào tháng trước, tăng vọt 20 đến 25% do suy đoán nguồn cung dư thừa tại Mỹ có thể bắt đầu giảm bớt.

Công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes Inc cũng bổ sung lưu ý số lượng giàn khoan dầu của Mỹ hoạt động đã giảm kỷ lục 21 tuần liên tiếp.

Tuy nhiên, một thăm dò của Reuters hôm 4/5 cho thấy dự trữ dầu thô thương mại đã tăng gần 2 triệu thùng trong tuần trước, tăng tuần thứ 17 liên tiếp. Viện dầu mỏ Mỹ sẽ phát hành số liệu tồn trữ của họ vào hôm nay, trước khi số liệu chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố vào ngày mai 6/5.

Sản lượng dầu của Trung Đông và Bắc Phi cũng dồi dào, với xuất khẩu từ Libya tăng, Iraq cũng xuất khẩu kỷ lục trong tháng 4 và sản lượng của OPEC cao nhất trong hai năm rưỡi.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters