menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu ổn định sau khi số liệu thương mại của Trung Quốc yếu

11:03 09/02/2015
Giá dầu ổn định trong hôm nay sau khi số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ giảm và xung đột tại Libya các yếu tố này được cân bằng bởi nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh, gây nhu cầu nhiên liệu thấp hơn tại nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới.

(VINANET) – Giá dầu ổn định trong hôm nay sau khi số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ giảm và xung đột tại Libya các yếu tố này được cân bằng bởi nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh, gây nhu cầu nhiên liệu thấp hơn tại nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết “số liệu thương mại của Trung Quốc yếu có thể đè nặng lên các thị trường hàng hóa công nghiệp”.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 tăng 30 cent lên 58,1 USD/thùng sau khi tăng lên mức cao 59,06 USD đầu phiên này. Dầu thô Hoa Kỳ tăng 60 cent lên 52,29 USD/thùng, sau khi lên mức cao 53,4 USD.

Dầu thô Brent tăng hơn 9% trong tuần trước, tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 2/2011. Hợp đồng dầu thô Biển Bắc này đã tăng hơn 18% trong hai tuần qua, mạnh nhất kể từ năm 1998. Hành động này đã kết thúc 6 tháng giảm giá mà đã làm mất hơn một nửa giá trị.

Số lượng giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ giảm 83 giảm trong tuần này xuống 1.140 – thấp nhất kể từ tháng 12/2011 – một dấu hiệu áp lực rõ ràng của giá dầu đang lao dốc với các nhà sản xuất dầu.

Tăng trưởng số liệu việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 1 mạnh hơn dự kiến cũng hỗ trợ giá dầu, do số liệu việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp tăng 257.000 việc, vượt qua dự báo của phố Wall.

Nhưng số liệu cuối tuần qua cho theeys nền kinh tế của Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, tiếp tục yếu đã hạn chế giá dầu tăng.

Diễn biến thương mại của Trung Quốc lao dốc trong tháng 1, với xuất khẩu giảm 3,3% so với một năm trước trong khi nhập khẩu lao dốc 19,9%, tồi tệ hơn giới phân tích dự đoán và nhấn mạnh sự suy thoái sâu sắc.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm 7,9% về khối lượng trogn tháng 1.

 Michal Meidan, giám đốc công ty tư vần China Matters trụ sở tại London cho biết tăng trưởng nhu cầu dầu đang chậm lại.

Andrew Polk, nhà kinh tế tại Ủy ban Hội nghị ở Bắc Kinh cho biết ông lo ngại về tác động của số liệu nhập khẩu tiêu cực đáng ngạc nhiên. “Số liệu nhập khẩu cho thấy suy giảm đáng kể trong lĩnh vực công nghiệp. Quý đầu tiên có thể là đáng khủng khiếp”.

Cuộc đình công của nhân viên an ninh đã đóng của cảng dầu Hariga phái đông của Libya, cảng xuất khẩu cuối cùng một phần từ hai giếng xa bờ của nước này.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters