menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu sáng nay giảm, hướng tới tuần tăng thứ sáu liên tiếp

10:55 24/04/2015
Dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm trong hôm nay 24/4 từ mức cao 4 tháng chạm tới một ngày trước đó, nhưng hướng tới tuần thứ 6 tăng liên tiếp sau khi tin tức cuộc không kích mới tại Yemen gây lo ngại về an toàn trong vận chuyển dầu của Trung Đông.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm trong hôm nay 24/4 từ mức cao 4 tháng chạm tới một ngày trước đó, nhưng hướng tới tuần thứ 6 tăng liên tiếp sau khi tin tức cuộc không kích mới tại Yemen gây lo ngại về an toàn trong vận chuyển dầu của Trung Đông.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 6 đã giảm 24 cent xuống 57,5 USD/thùng, sau khi chốt phiên trước tăng 1,58 USD lên 57,74 USD/thùng. Hợp đồng này đã đạt mốc cao nhất năm 2015 tại 58,41 USD trong hôm 23/4, và hướng tới tuần tăng khoảng 3%.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 tại London đã giảm 8 cent xuống 64,77 USD/thùng sau khi chốt phiên tăng 2,12 USD trong hôm 23/4. Hợp đồng này đã chạm mức cao nhất kể từ 10/12 tại 65,58 USD/thùng vào hôm 23/4.

-         Người dân cho biết máy bay chiến đấu từ liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã dội bom vào lượng lượng Houthi với ít nhất 20 đợt không kích khắp Yemen trong hôm 23/4, bất chấp Rivadh cho biết họ đã thu hẹp chiến dịch của mình.

-         Ước tính mới nhất cho thấy sản lượng dầu của tổ chức OPEC cao hơn nhu cầu toàn cầu đối với dầu thô của họ khoảng 2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay.

-         Có sự khác biệt ngày càng tăng giữa Houston và phố Wall về khi nào giá dầu đang sụt giảm sẽ phục hồi.

-         Các nhà sản xuất đang đối mặt với việc duy trì giá dầu khoảng 60 USD/thùng trong 5 năm tới hoặc lâu hơn. Nhưng cộng đồng tài chính tìm thấy giá theo chiều tăng, chứng khoán năng lượng được mua nhiều và những mưu đồ mua lại cổ phiếu tư nhân với sự đặt cược giá dầu nhanh chóng quay lại tăng.

Những yếu tố cơ bản

-         Chỉ số Nasdaq, chỉ số thị trường Mỹ chủ yếu liên quan tới cổ phiếu công nghệ, đóng cửa ở mức cao nhất trong hôm 22/4, vượt mốc kỷ lục năm 2.000 ngay trước khi xảy ra vị bong bóng dotcom.

-         Đồng đô la giảm trong hôm nay bởi sụt sụt giảm trong doanh số bán nhà mới của Mỹ gây lo lắng cho tăng trưởng kinh tế Mỹ. Trong khi đồng euro tăng hơn 1% do lo lắng Hy Lạp vỡ nợ giảm đi, sau khi Thủ tướng Đức cho biết sẽ làm mọi việc để ngăn Hy Lạp cạn tiền trước khi nhận được tiền cứu trợ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters