menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu tăng mạnh do chiến sự Syria

06:19 09/10/2015

Vinanet - Trong phiên, giá dầu Mỹ có lúc vượt 50 USD/thùng, lần đầu tiên kể từ tháng 7.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/10, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ tăng 1,62 USD hay tăng 3,4%lên 49,43 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 21/7. Trong phiên, giá có lúc vượt 50 USD/thùng.

Giá dầu Brent cũng tăng 1,72 USD hay tăng 3,4% lên 53,05 USD/thùng.

Giá dầu tăng mạnh những phiên gần đây do sản lượng dầu của Mỹ có dấu hiệu giảm trong khi đó lo ngại về can thiệp quân sự của Nga ở Syria cũng hỗ trợ giá dầu.

Phiên đêm qua, giá dầu cũng được hỗ trợ do USD suy yếu sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản họp tháng 9. Biên bản chỉ ra Fed quyết định chưa tăng lãi suất trong tháng 9 do lo ngại lạm phát. USD suy yếu sẽ khiến dầu hấp dẫn đầu tư hơn khi định giá bằng USD rẻ hơn.

Trong tuần này, giá dầu đã tăng hơn 8%. Tuy nhiên, tình trạng dư thừa cung tiếp diễn khiến đà tăng của giá dầu hạn chế. Một số chuyên gia cảnh báo giá dầu có thể giảm trở lại do dư cung.

Nga đã khởi động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria bằng một loạt đợt không kích và phóng tên lửa vào lãnh thổ Syria nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. NUS Consulting Group cho rằng, xung đột hiện tại ở Syria sẽ chỉ tác động đáng kể đến thị trường dầu nếu chiến sự lan sang các nước trong khu vực.

“Syria không phải là nước sản xuất dầu mỏ, vai trò thực của Syria đến thị trường năng lượng không thể hiện từ cuộc nội chiến hiện tại mà là nguy cơ chiến sự lan sang các nước trong khu vực”, NUS Consulting Group nhận định.
Minh Phương
Theo WSJ