menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thấp nhất 3 tuần trước thềm cuộc họp Nga-OPEC

06:30 21/10/2015

Vinanet - Giá dầu biến động trái chiều trước cuộc họp của Nga và OPEC trong khi nỗi lo dư cung tiếp tục gây sức ép lên giá.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/10, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 11 giảm  34cent hay giảm 0,7% xuống 45,55 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 1/10. Giá dầu kỳ hạn tháng 12 gần như đi ngang ở mức 46,29 USD/thùng.

Giá dầu Brent ngược lại tăng 10 cent hay 0,2% lên 48,71 USD/thùng.

Thị trường dầu không có xu hướng rõ ràng trong những tuần gần đây khi nỗi lo dư cung tiếp diễn ngay cả khi sản lượng dầu của Mỹ giảm, nhu cầu tiêu thụ dự báo tăng giúp thị trường có thể cân bằng hơn vào năm sau. Kể từ đầu tháng 10, giá dầu WTI tăng 6 lần, giảm 8 lần.

Phiên hôm qua giá dầu biến động tăng, giảm trái chiều. Giá giảm do lo ngại kinh tế Trung Quốc giảm tốc và khả năng Iran sắp trở lại thị trường dầu với vai trò mới. Société Générale dự đoán, giá dầu Mỹ có thể giảm tiếp trong những tuần tới do nhu cầu tiêu thụ giảm khi các nhà máy lọc dầu bước vào giai đoạn bảo trì.

Trong khi đó, giá dầu phục hồi nhẹ trước thềm cuộc họp giữa 12 quốc gia OPEC với các nước sản xuất dầu mỏ lớn như Nga, Mexico vào hôm nay 21/10. Mặc dù nguồn thạo tin cho biết các bên sẽ thảo luận giảm nguồn cung nhưng rất ít chuyên gia cho rằng sẽ có sự thay đổi đáng kể về chính sách sản lượng của OPEC. Thực tế, sản lượng của OPEC những tháng gần đây luôn vượt hạn ngạch 30 triệu thùng/ngày.
Minh Phương
Theo WSJ