menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thô ổn định gần 50 USD sau khi Saudi Arabia triển khai hoạt động quân sự tại Yemen

10:23 26/03/2015

Giá dầu thô ổn định trong ngày hôm nay 26/3 bất chấp Saudi Arabia và các đồng minh Ả rập vùng Vịnh triển khai hoạt động quân sự tại Yemen, gồm cả không kích.

(VINANET) – Giá dầu thô ổn định trong ngày hôm nay 26/3 bất chấp Saudi Arabia và các đồng minh Ả rập vùng Vịnh triển khai hoạt động quân sự tại Yemen, gồm cả không kích.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 5 đã giảm 16 cent xuống 49,06 USD/thùng. Dầu Brent kỳ hạn tháng 5 tăng 17 cent lên 56,65 USD/thùng.

-         Dầu Brent tăng 2,5% trong hôm 25/3, trong khi dầu thô Hoa Kỳ tăng 3,6%.

-         Saudi Arabia và các đồng minh Ả rập vùng Vịnh đã triển khai một hoạt động quân sự liên quan tới không kích tại Yemen chống lại phiến quân Houthi đang siết chặt vòng vây thành phố phái nam của Aden nơi tổng thống nước này trú ẩn.

-         Một quan chức ngành dầu trong quốc hội Iraq cho biết Iraq hỗ trợ chính sách bảo vệ thị phần của OPEC bằng cách giữ sản lượng dầu ổn định, bất chấp áp lực về ngân sách của nhà nước Ả rập.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ cho biết tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng 8,2 triệu thùng lên 466,7 triệu thùng trong tuần trước lên mức kỷ lục trong 11 tuần liên tiếp, cao hơn so với dự đoán tăng 5,6 triệu thùng của giới phân tích. Dự trữ tại kho cảng Cushing, Oklahoma cũng đạt một đỉnh mới.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á giảm trong hôm nay do cổ phiếu phố Wall giảm và số liệu kinh tế của Hoa Kỳ yếu, trong khi sự tăng giá của đồng đô la đã mất đi trong thời điểm này.

-         Sự phục hồi của đồng đô la Hoa Kỳ mờ đi trong đêm qua, để lại đồng tiền này giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay trong một ám chỉ đặt cược tăng giá gần đây hiện nay đã không còn.

-         Chứng khoán phố Wall bị bán tháo mạnh, với cổ phiếu lĩnh vực bán dẫn và công nghệ sinh học giảm hơn 4% và đồng đô la giảm trong hôm 25/3 sau khi số liệu cho thấy việc tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đang chậm lại.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters