menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thô trên 48 USD/thùng sau khi tồn trữ dầu của Hoa Kỳ bất ngờ giảm

11:10 08/01/2015
Dầu thô Hoa Kỳ trên mức 48 USD/thùng trong hôm nay 8/1, giữ mức tăng của phiên trước sau khi tồn trữ dầu thô bất ngờ giảm và triển vọng kinh tế tích cực tại Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ trên mức 48 USD/thùng trong hôm nay 8/1, giữ mức tăng của phiên trước sau khi tồn trữ dầu thô bất ngờ giảm và triển vọng kinh tế tích cực tại Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Những yếu tố cơ bản

-          Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 2 giảm 5 cent xuống 48,60 USD/thùng sau khi mất chuỗi giảm giá kéo dài 4 ngày, tăng 1,5% trong phiên trước.

-          Dầu thô Brent chốt phiên 7/1 ở mức 51,15 USD/thùng, tăng 5 cent sau khi trước đó giảm xuống dưới 50 USD lần đầu tiên kể từ tháng 5/2009.

-          Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ cho biết tồn trữ dầu thô củ nước này giảm 3,1 triệu thùng so với dự đoán của giới phân tích tăng 880.000 thùng. Số liệu này cũng cho thấy dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh nhất đã từng có trong tuần trước, tăng hơn 19 triệu thùng do sự dư thừa dầu thô toàn cầu bắt đầu chuyển sang các kho dự trữ.

-          Trung Quốc mua dầu nhiều khi giá thế giới lao dốc dẫn tới nhập khẩu dầu thô kỷ lục trong tháng 12, theo ước tính của Reuters cho thấy nước tiêu dùng năng lượng hàng đầu thế giới này tăng gấp đôi dự trữ dầu chiến lược trong năm 2014 so với năm 2013.

-          John Podesta, một cố vấn hàng đầu của Tổng thống Barack Obama cho biết Nhà Trắng không bị áp lực nới lỏng hạn chế xuất khẩu dầu của Hoa Kỳ và các quan điểm tranh luận về vấn đề này như đã giải quyết hiện nay.

-          Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ trong tháng 11 giảm xuống thấp nhất 11 tháng do giá dầu thô sụt giảm đã hạn chế kim ngạch nhập khẩu, thúc đẩy các nhà kinh tế tăng ước tính tăng trưởng trong quý 4.

Tin tức thị trường

-          Đồng euro giữ gần mức thấp 9 năm trong hôm nay, các nhà đầu tư đặt cược ngân hàng trung ương châu Âu sẽ phải thực hiện các biện pháp kích thích táo bạo hơn để hạn chế áp lực giảm phát ngày càng tăng trong khu vực này.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters