menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng đạt mức cao 10 ngày, thiết lập tuần tăng do triển vọng nhu cầu của Trung Quốc

16:07 13/03/2015
Giá đồng ở mức cao nhất trong 10 ngày vào hôm nay 13/3 và hướng tới một tuần tăng giá, do khả năng sản lượng khai thác giảm cuối năm nay và do giới đầu tư đặt cược việc cho vay dễ dàng hơn có thể cải thiện nhu cầu từ Trung Quốc.

(VINANET) – Giá đồng ở mức cao nhất trong 10 ngày vào hôm nay 13/3 và hướng tới một tuần tăng giá, do khả năng sản lượng khai thác giảm cuối năm nay và do giới đầu tư đặt cược việc cho vay dễ dàng hơn có thể cải thiện nhu cầu từ Trung Quốc.

Việc giá dầu giảm đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu, hiển nhiên trong việc lạm phát tại châu Á nói riêng.

Trong số các nền kinh tế mới nổi tháng 2, lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc tăng lên 1,4%, trong khi tại Brazil, lạm phát đạt mức cao nhất một thập kỷ tại 7,7% và lạm phát tiêu dùng của Ấn Độ tăng tháng thứ 3 liên tiếp.

Trung Quốc là nước sử dụng đồng hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 40% nhu cầu đồng đã tinh luyện. Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,6% lên 5.877,5 USD/tấn, tăng thêm 2% so với phiên trước. Gái trước đó đã lên 5.900 USD, cao nhất kể từ 3/3.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 5 được giao dịch trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1,8% lên 42.840 NDT (6.846 USD)/tấn, bởi số liệu cho vay sáng sủa hơn của Trung Quốc.

Các ngân hàng Trung Quốc mở rộng trị giá các khoản cho vay mới 1,02 nghìn tỷ NDT (162,87 tỷ USD) trong tháng 2, cao hơn dự đoán của thị trường.

Bộ Tài chính cho biết hơn một nửa nợ lãi suất cao của chính quyền địa phương đến hạn trong năm 2015 sẽ được bảo hiểm theo một hoán đổi nợ chính quyền địa phương sắp tới.

Giá cao làm việc mua đồng của Trung Quốc chậm lại mặc dù với mức cộng giá giao ngay trong nước giảm trở lại xuống mức trừ lùi so với giá kỳ hạn trên sàn SHFE.

Đối với các kim loại khác, chì LME tăng 5,4% trong bối cảnh nhu cầu cải thiện, trong khi thiếc LME giảm mạnh nhất do nhu cầu giảm, giá đã giảm 3% trong tháng này.

Trong khi đó, nhiều nhà máy kim loại cỡ nhỏ và vừa đang tìm cách sát nhập với các công ty lớn hơn để hỗ trợ các khoản vay, do các ngân hàng địa phương kiểm soát chặt chẽ về việc cho vay trong lĩnh vực kim loại cơ bản. Đồng đô la ổn định làm dịu đi áp lực đối với hàng hóa.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters