menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm do nguồn cung thặng dư nhưng việc trì hoãn cắt giảm kích thích hỗ trợ

15:20 21/10/2013
Giá đồng giảm trong hôm nay (21/10) do triển vọng nguồn cung ngày càng tăng nhưng hy vọng Hoa Kỳ sẽ trì hoãn cắt giảm chương trình kích thích kinh tế khổng lồ đã củng cố nhu cầu đối với các kim loại.

(VINANET) – Giá đồng giảm trong hôm nay (21/10) do triển vọng nguồn cung ngày càng tăng nhưng hy vọng Hoa Kỳ sẽ trì hoãn cắt giảm chương trình kích thích kinh tế khổng lồ đã củng cố nhu cầu đối với các kim loại.

Triển vọng giá đồng đã bị hoen ố bởi dự đoán thặng dư trong năm tới. Sijin Cheng, nhà phân tích tại Barclays, Singapore cho biết dẫn đến kết quả các nhà đầu tư theo dõi cơ hội tại các thị tưởng nhỏ hơn nickil, chì, thiếc. Bà cho biết “một vấn đề đối với đồng là các nhà đầu tư không có nhiều niềm tin về nơi nó sẽ giao dịch trong ngắn hạn và không ai thực sự xác định – nhu cầu có thể là không sao nhưng nguồn cung cấp đang tăng lên”

Lo sợ thặng dư đồng được dự kiến khắp thị trường này trong năm nay đã không làm giá lao dốc nhưng nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư đang cho là do sự phản ứng chậm trong năm tới.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,28% xuống 7.225 USD/tấn. Giá đóng cửa phiên trước thay đổi ít. Kết thúc tuần trước giá đồng tăng tuần đầu tiên trong ba tuần, khoảng nửa phần trăm.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng giêng được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,4% xuống 51.960 NDT (8.500 USD)/tấn.

Nickel, kẽm và chì trên sàn LME tăng, nó đã đạt giá cao nhất một tháng đối với nickel, và khoảng 7 tuần đối với chì và kẽm.

Indonesia, nước xuất khẩu quặng thiếc hàng đầu thế giới, đã cho biết họ có kế hoạch ban hành một lệnh cấm xuất khẩu quặng chưa chế biến từ 1/1/2014, có thể nâng giá kim loại này hơn 20% từ mức thấp nhiều năm.

Giá nickel trả tiền mặt đạt mức cao nhất so với giá giao sau ba tháng trong gần một năm phản ánh nhu cầu gần đang tăng, mà một thương nhân cho biết xuất phát từ một ngân hàng mua để tăng dự trữ cho một số kho LME.

Điểm hỗ trợ các kim loại, kinh tế Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất năm nay trong quý 3, một sự phục hồi gây ra phần lớn do đầu tư, mặc dù những dấu hiệu đang nổi lên rằng sự phục hồi tích cực có thể làm giảm một số sực mạnh.

Đồng đô la ở gần mức thấp 8 tháng so với rổ tiền tệ trong hôm nay do dự đoán tăng lên rằng Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ có thể phải trì hoãn việc giảm chương trình kích thích khổng lồ sau khi chính phủ đóng cửa 16 ngày.

Số liệu việc làm tháng 9, dự đoán hai tuần trước, sẽ được phát thành vào ngày mai vì chính phủ đóng cửa.

Số liệu quan trọng từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn gồm các báo cáo COT chỉ ra vị trí của đồng trong các nhà đầu tư đã không được phát hành trong tuần trước.

Reuters