menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm xuống mức thấp nhiều tháng do đồng đô la mạnh và lo ngại về Trung Quốc

16:06 22/09/2014
Hôm nay 22/9 giá đồng kỳ hạn và các kim loại công nghiệp khác tại London giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng do đồng đô la Hoa Kỳ mạnh và các nhà đầu tư lo sợ về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

(VINANET) – Hôm nay 22/9 giá đồng kỳ hạn và các kim loại công nghiệp khác tại London giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng do đồng đô la Hoa Kỳ mạnh và các nhà đầu tư lo sợ về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chậm lại.

Chỉ số PMI của Trung Quốc công bố vào ngày mai 23/9 có thể ở dưới mức 50, cho thấy hoạt động sản xuất đang thu hẹp, sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới báo cáo tăng trưởng hoạt động sản xuất ở mức thấp nhất trong gần 6 năm.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 1,46% xuống 6.735 USD/tấn, sau khi giảm xuống 6.722,5 USD trước đó, mức thấp nhất kể từ tháng 6. Kim loại này đã giảm hơn 8% kể từ đầu năm.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 11 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 2,05% xuống 47.840 NDT/tấn. Đầu phiên giao dịch hôm nay giá đã giảm xuống 47.770 NDT, mức thấp nhất kể từ 20/6.

Số liệu hải quan của Trung Quốc cho thấy nhập khẩu đồng đã tinh chế của nước này trong tháng 8 giảm 10,83% so với tháng 8/2013 xuống 234.462 tấn.

Bộ trưởng tài chính của Trung Quốc, Lou Jiwei cho biết nước này sẽ không thay đổi chính sách kinh tế của họ đáng kể bởi bất kỳ một chỉ số kinh tế nào.

Đồng đô la Hoa Kỳ giữ gần mức cao hai năm so với rổ tiền tệ trong hôm nay do dự đoán Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu chu kỳ siết chặt tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Một quan chức hàng đầu của Fed cho biết Fed nên bắt đầu tăng lãi suất của Hoa Kỳ trong mùa xuân và nên thực hiện chậm và từ từ. Một đồng đô la mạnh làm các hàng hóa định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người mua trả giá bằng các đồng tiền khác.

Các kim loại công nghiệp khác cũng giảm. Giá nickel trên thị trường London giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 sau khi số liệu chỉ ra thị trường toàn cầu dư thừa trong tháng 7 mặc dù có lệnh cấm xuất khẩu quặng chưa xử lý từ Indonesia.

Giá thiếc giảm 0,24%. Cảnh sát tại Indonesia, nước sản xuất thiếc hàng đầu thế giới đã bắt giữ khoảng 2.000 tấn kim loại này do xuất khẩu ra nước ngoài, trừng trị thẳng tay với sự né tránh các luật lệ xuất khẩu của nước này.

Tổng xuất khẩu trong năm nay từ Indonesia giảm khoảng 13% do xuất khẩu giảm sau khi giá toàn cầu giảm.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters