menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng LME giảm từ mức đỉnh 7 tháng, đồng Thượng Hải giảm 0,9%

14:56 03/01/2014

Giá đồng London giảm khoảng nửa phần trăm trong hôm nay 3/1, giảm từ mức đỉnh 7 tháng và giá kỳ hạn Thượng hải giảm 0,9% do dự đóan nguồn cung tăng và lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc đè nặng lên thị trường này.

(VINANET) – Giá đồng London giảm khoảng nửa phần trăm trong hôm nay 3/1, giảm từ mức đỉnh 7 tháng và giá kỳ hạn Thượng hải giảm 0,9% do dự đóan nguồn cung tăng và lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc đè nặng lên thị trường này.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm xuống 7.356,50 USD/tấn, sau khi chạm mức cao nhất kể từ 5/6 tại 7.460 USD/tấn trong hôm qua.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 3 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm xuống 52.080 NDT/tấn.

Barclays nhà phân tích tại Sijin Cheng, Singapore cho biết “có những lý do hợp lệ cho thị trường này bị siết chặt tại thời điểm này, chúng tôi vẫn nghĩ rằng nếu giá đẩy lên cao hơn và đợt tăng giá được duy trì chúng ta sẽ thấy sự lặp lại của những gì xảy ra trong năm 2013, đó là nhà sản xuất bán ra”.

Đồng đã thu hút hỗ trợ từ việc thiếu kim loại đã tinh chế sẵn có do dự trữ trên sàn giao dịch giảm. Nhưng quặng đồng phong phú trong thị trường năm nay sẽ dẫn đến kết quả nguồn cung tăng lên.

Dự trữ đồng được giám sát bởi sàn LME đã ở mức thấp nhất kể từ tháng 1/2013. Sự tăng giá của đồng cũng bị hạn chế bởi một khảo sát chỉ ra hoạt động sản xuất của Trung Quốc mở rộng với tốc độ thấp nhất ba tháng trong tháng 12, do các đơn hàng xuất khẩu giảm.

Kim loại này giảm 7,2% trong năm 2013 nhưng tăng hơn 4% trong tháng 12, tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 9/2012.

Những dấu hiệu kinh tế toàn cầu đang cải thiện đã củng cố giá đồng nhưng tăng trưởng của Trung Quốc là yếu tố quan trọng đối với thị trường này do Trung Quốc chiếm 40% nhu cầu đồng đã tinh chế toàn cầu.

Hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ giữ ở mức cao hai năm rưỡi trong tháng 12 và số lượng người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước, cho thấy nền kinh tế này sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2014.

Các nhà đầu tư trong thị trường kim loại công nghiệp sẽ được theo dõi một loạt các bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Fed, gồm cả chủ tịch Ben Bernanke vào cuối ngày hôm nay. Bất cứ bình luận nào về triển vọng của việc giảm dần kích thích có thể ảnh hưởng tới tâm lý thị trường.

Nguồn Reuters