menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London gần đỉnh 6 tuần do Trung Quốc quay lại sau khi nghỉ tết

15:56 26/02/2015
Giá đồng London tăng trong ngày hôm nay 26/2, hướng tới đỉnh 6 tuần do Trung Quốc dần dần quay trở lại thị trường sau Tết nguyên đán và các nhà đầu tư tìm kiếm dấu hiệu nhu cầu tại nước sử dụng kim loại hàng đầu thế giới này trước khi vào quý 2, khi nhu cầu thường mạnh nhất.

(VINANET) – Giá đồng London tăng trong ngày hôm nay 26/2, hướng tới đỉnh 6 tuần do Trung Quốc dần dần quay trở lại thị trường sau Tết nguyên đán và các nhà đầu tư tìm kiếm dấu hiệu nhu cầu tại nước sử dụng kim loại hàng đầu thế giới này trước khi vào quý 2, khi nhu cầu thường mạnh nhất.

Ông Daniel Morgan tại công ty UBS, Sydney cho biết “chúng tôi đã bắt đầu năm nay với Tết mới nhất của Trung Quốc trong một thời gian dài, vì thế làm giảm nhu cầu trên thị trường vật lý tính đến nay”.

Lĩnh vực điện của nhà nước là khách hàng mua đồng lớn tại Trung Quốc, quốc gia chiếm 45% nhu cầu đồng toàn cầu.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 1% lên 5.840 USD/tấn sau khi đóng cửa giảm nhẹ trong phiên trước. Giá gần mức đỉnh 6 tuần tại 5.846 USD/tấn vào hôm 24/2.

Chiều hướng vẫn chưa rõ ràng do nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, Trung Quốc có đợt nghỉ lễ ngắn một tuần, với các thị trường được dự kiến không tăng cho đến giữa tháng 3.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1,4%, đóng cửa tại 42.680 NDT (6.819 USD)/tấn.

Phản ánh sự gia tăng chút ít trong nhu cầu kim loại của Trung Quốc, mức cộng của đồng ngoại quan đã tăng 2,5 USD lên 90 – 95 USD.

Trung Quốc tăng cường đầu tư trong xây dựng lưới điện nay nay lên mức kỷ lục 420 tỷ NDT, tăng 9% so với năm ngoái.

Bổ sung thêm hỗ trợ với các kim loại, đồng đô la giảm khiêm tốn sau bình luận từ chủ tịch Cục dự trữ liên bang Janet Yellen.

Nêu bật triển vọng của nguồn cung thắt chặt hơn dự kiến, hạn hán tại Chile làm thiệt hại tới sản xuất đồng, doanh nghiệp cần nhiều nước để sản xuất. Sản lượng giảm từ nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới chỉ là một trong nhiều yếu tố có thể giảm thặng dư đã dự kiến trong năm nay.

Phản ánh nguồn cung nhôm tại châu Á ngày càng tăng, một số nhà sản xuất lớn đã chào khách hàng Nhật Bản mức cộng 415 – 425 USD/tấn cho kim loại cơ bản giao trong quý 2, giảm khoảng 2% so với quý trước đó.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters