menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London giảm do khả năng Hoa Kỳ tăng lãi suất mạnh

15:39 18/09/2014
Giá đồng trên thị trường London đã giảm trong hôm nay 18/9 sau khi Cục dự trữ Liên bang tái khẳng định lãi suất của Hoa Kỳ sẽ ở mức thấp trong một thời kỳ ngắn, nhưng có thể cho phép tăng nhanh hơn khi thời điểm đến, điều này đẩy đồng đô la tăng giá và các hàng hóa khác giảm.

(VINANET) – Giá đồng trên thị trường London đã giảm trong hôm nay 18/9 sau khi Cục dự trữ Liên bang tái khẳng định lãi suất của Hoa Kỳ sẽ ở mức thấp trong một thời kỳ ngắn, nhưng có thể cho phép tăng nhanh hơn khi thời điểm đến, điều này đẩy đồng đô la tăng giá và các hàng hóa khác giảm.

Hôm 17/9 ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã cam kết giữ lãi suất gần mức 0 trong một thời gian, nhưng cũng cho thấy Fed có thể tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến khi thời điểm đến.

Đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm so với rổ tiền tệ chính trong hôm 18/9, làm các hàng hóa định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người giữ các đồng tiền khác.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,7% xuống 6.883 USD/tấn, đảo ngược chiều tăng nhỏ từ phiên trước.

Giá đã mất đà tăng kể từ khi đạt mức cao nhất một tuần tại 6.992 USD/tấn trước đó trong tuần này, nhưng giá vẫn trên mức thấp 12 tuần tại 6.734 USD đạt vào hôm 11/9.

Giá tiêu dùng của Hoa Kỳ tháng 8 giảm lần đầu tiên trong gần một năm rưỡi và áp lực lạm phát cơ bản đã giảm đi.

Hợp đồng kỳ hạn tháng 11 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,4% xuống 49.060 NDT/tấn.

Theo tính toán của Reuters giá nhà mới trung bình tại 70 thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm 1,1% trong tháng 8 so với tháng 7, tháng giảm thứ tư liên tiếp.

Sau một diễn biến mạnh trong năm 2013, thị trường bất động sản của Trung Quốc dịu đi do doanh số bán nhà chậm lại và các ngân hàng trở nên ngày càng thận trọng cho vay đối với những công ty phát triển và người mua nhà.

Theo các báo cáo truyền thông, ngân hàng trung ương Trung Quốc đang bơm ra thanh khoản 500 tỷ NDT cho các ngân hàng hàng đầu của nước này, một dấu hiệu cho thấy chính quyền đang tăng cường nỗ lực chống đỡ một nền kinh tế yếu kém.

Nhưng các nhà phân tích và các thương nhân không mong đợi bất kỳ tác động nào được duy trì. Một nhà môi giới tại Triland cho biết nhưng lời hứa thanh khoản của ngân hàng trung ương luôn cung cấp một động lực cho các thị trường tài sản nhưng xu hướng không kéo dài lâu khi phản xạ mua được thực hiện.

Đối với những kim loại khác, các hợp đồng cung cấp nhôm cho khách hàng tại châu Âu có thể gần gấp đôi năm tới do mức cộng giá của thị trường giao ngay tăng lên mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu tăng và cắt giảm nguồn cung cấp.

Yếu tố đang hỗ trợ giá nickel trên sàn LME là lệnh cấm xuất khẩu quặng nickel và bauxite chưa xử lý của Indonesia - hiện nay đã kéo dài 8 tháng, do nước này tăng cường xây dựng công nghiệp xử lý để thu được nhiều giá trị hơn từ nguồn tài nguyên khoáng sản.

Giá chì trên sàn LME đã sụt giảm 0,6% xuống mức thấp 3 tháng 2.086 USD/tấn đã đạt được trước đó trong tuần này trong bối cảnh nhu cầu yếu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters