menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London giảm do thất vọng về kích thích kinh tế của Trung Quốc

15:23 03/04/2014
Giá đồng London giảm trong hôm nay 3/4 sau khi chính phủ Trung Quốc thông báo các biện pháp kích thích kinh tế khiêm tốn nhất để chống đỡ cho nền kinh tế đang yếu đi.

(VINANET) – Giá đồng London giảm trong hôm nay 3/4 sau khi chính phủ Trung Quốc thông báo các biện pháp kích thích kinh tế khiêm tốn nhất để chống đỡ cho nền kinh tế đang yếu đi.

Trung Quốc đã hành động lần đầu tiên trong năm nay để ổn định nền kinh tế đang lao dốc bằng cách giảm thuế cho các công ty nhỏ và thông báo các kế hoạch tăng tốc xây dựng đường sắt.

Nhưng các tin tức mới không được ủng hộ trong thị trường đồng bởi các đơn hàng không mới. Helen Lau, nhà phân tích về khai thác quặng tại UOB-Kay Hian Securities, Hong Kong cho biết “nếu bạn nhìn vào thị trường tín dụng, nó vẫn rất siết chặt, vì thế ngay cả khi bạn muốn đưa ra một chút đầu tư, không có nghĩa rằng tăng trưởng GDP sẽ trên 7,5”.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm xuống 6.630,25 USD/tấn, đảo chiều tăng chút ít so với phiên trước.

Giá đồng London đạt tới mức cao nhất trong gần 4 tuần tại 6.734 USD/tấn vào hôm nay do động đất tại Chile nhà khai thác mỏ hàng đầu thế giới.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 7 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1% xuống 46.250 NDT (7.500 USD)/tấn.

Chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ tăng tốc xây dựng các dự án đường sắt đã được chấp thuận, và tăng tổng chiều dài được bố trí 18% so với năm 2013.

Tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc chậm đi chút ít trong tháng 3, nhưng là một điểm sáng sau một loạt các yếu kém gần đây gây ra lo sợ về một nền kinh tế suy thoái.

Phản ánh nhu cầu nhập khẩu đồng vẫn yên ắng, mức cộng đối với đồng ở kho dự trữ ngoại quan của Trung Quốc giảm 5 USD xuống 75 – 95 USD/tấn. Một thương nhân cho biết “một phần do chốt lời trong những ngày gần đây và đợt tăng vọt một thời gian ngắn do động đất ở Chile, tôi cảm thấy tâm lý giá đồng vẫn giảm”

Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở phía bắc Chile cuối ngày hôm qua, một ngày sau trận động đất mạnh chết người 8,2 độ richter đã gây đóng cửa 4 cảng xuất khẩu.

Chính quyền Chile trong hôm qua đang đánh giá thiệt hại từ trận động đất lớn ở bờ biển phía bắc, gây ra một cơn sóng thần nhỏ, nhưng ảnh hưởng hầu như có thể bị hạn chế.

Bốn cảng lớn tại Chile được sử dụng để xuất khẩu đồng và các tài nguyên tự nhiên khác bị đóng cửa trong hôm qua 2/4 sau khi một trận động đất lớn xảy ra tại phía bắc của đất nước giàu khoáng sản này, cho thấy giao dịch có thể tạm thời bị gián đoạn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters