menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London giảm xuống mức thấp 7 tuần do lo lắng về Trung Quốc

16:44 14/08/2014
Giá đồng London giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6 trong hôm nay 14/8 sau khi tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc có những dấu hiệu nguội lạnh, trong khi những lo lắng tiếp tục về căng thẳng địa chính trị sẽ làm giảm sự phục hồi của châu Âu.

(VINANET) – Giá đồng London giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6 trong hôm nay 14/8 sau khi tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc có những dấu hiệu nguội lạnh, trong khi những lo lắng tiếp tục về căng thẳng địa chính trị sẽ làm giảm sự phục hồi của châu Âu.

Nền kinh tế Trung Quốc đã chỉ ra những dấu hiệu yếu trong tháng 7 mặc dù xuất hiện nhiều các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ, điều này cho thấy cần chính sách hỗ trợ hơn nữa để giữ tăng trưởng theo quỹ đạo do suy thoái bất động sản xấu đi.

Lĩnh vực bất động sản chiếm hầu hết như cầu đồng của Trung Quốc, trong một số lĩnh vực như hệ thống ống nước trong các tòa nhà và trong các hàng hóa tiêu dùng như tủ lạnh và điều hòa không khí.

Helen Lau, nhà phân tích tại UOB-Kay Hian Securities, Hong Kong cho biết “tôi nghĩ việc điều chỉnh giá đồng là quá nhiều”.

Bà cho biết sự sụt giảm trong cho vay và trong xây dựng làm tăng triển vọng Trung Quốc tăng cường hỗ trợ tiền tệ, điều này sẽ quay lại nhu cầu hàng hóa nhiên liệu.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm xuống mức thấp 6.870 USD/tấn, thấp nhất kể từ 25/6 và giảm 0,2% so với phiên trước khi giá giảm 1,2%.

Giá đang tiến tới mức hỗ trợ 6.854 USD, mức trung bình 100 ngày. Bất cứ sự phá vỡ mức đó có thể thúc đẩy bán ra.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1,2% xuống 48.910 NDT/tấn, cũng là mức thấp nhất trong 7 tuần.

Goldman Sachs, cho biết họ tiếp tục dự báo giá xu hướng giảm 3 tháng và 6 tháng không đổi ở mức 6.600 USD/tấn, chủ yếu là do dự đoán nhập khẩu của Trung Quốc sẽ giảm.

Công suất luyện đồng của Trung Quốc đang cải thiện sẽ hạn chế nhu cầu nhập khẩu đồng đã tinh chế khoảng 40.000 tấn/tháng, nâng nguồn cung của đồng đã tinh chế trên toàn cầu.

Trong nửa cuối năm có có thêm công suất luyện 460.000 tấn được đưa vào thị trường so với chưa đến 200.000 tấn/năm công suất gia tăng trong nửa đầu năm nay, điều này hạn chế nhập khẩu hàng tháng xuống 250.000 tấn.

Niềm tin trong sự phục hồi nhu cầu cũng giảm, sản lượng công nghiệp khu vực đồng euro bất ngờ giảm trong tháng 6, tổn hại cho sự hy vọng phục hồi mạnh mẽ hơn do khu vực này chịu ảnh hưởng xung đột tại Ukraine, Iraq và Gaza.

Mức cộng của đồng tại châu Âu giảm xuống mức thấp nhất hơn một năm trong tuần này, với nhu cầu chậm lại và nguồn cung xây dựng tăng lên trong một thị trường được dự kiến dư thừa lớn trong nửa cuối năm nay.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ bất ngờ trì trệ trong tháng 7, cho thấy đã mất đà trong đầu quý 3 tại kinh tế này.

Đối với các kim loại khác, nickel LME tăng 0,5% lên 18.650 USD/tấn, do bình luận từ chính phủ mới của Indonesia làm tiêu tan hy vọng một lệnh cấm xuất khẩu quặng có thể dỡ bỏ.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters