menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London tăng do căng thẳng tại Crimea dịu đi

11:44 18/03/2014
Đồng London tăng trong hôm nay 18/3 sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý của Crimea để gia nhập Nga đã thông qua tương đối hòa bình, nhưng những lo ngại kéo dài về thị trường tín dụng và tăng trưởng chậm lại tại đã đưa ra một bóng đen về nhu cầu đồng.

(VINANET) – Đồng London tăng trong hôm nay 18/3 sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý của Crimea để gia nhập Nga đã thông qua tương đối hòa bình, nhưng những lo ngại kéo dài về thị trường tín dụng và tăng trưởng chậm lại tại đã đưa ra một bóng đen về nhu cầu đồng.

Những yếu tố cơ bản

-         Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,2% so với phiên trước khi giá gần như không đổi, lên 6.490 USD/tấn.

-         Đồng LME không tìm được đà tăng sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2010 tại 6.376,25 USD vào thứ tư tuần trước.

-         Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,3% lên 44.680 NDT (7.200 USD)/tấn.

-         Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã áp đặt trừng phạt cá nhân tới các quan chức Nga và Crimea liên quan tới việc sát nhập Crimea từ Ukraine do Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận khu vực này là một quốc gia có chủ quyền.

-         Sản lượng sản xuất của Hoa Kỳ ghi nhận tăng mạnh nhất 6 tháng trong tháng 2 và hoạt động sản xuất tại bang New York mở rộng đầu tháng này, đây là những dấu hiệu mới nhất nền kinh tế Hoa Kỳ đang tăng tốc sau khi sụt giảm bởi thời tiết khắc nghiệt.

-         Ủy ban thiết lập chính sách của Fed bắt đầu cuộc họp 2 ngày trong hôm nay tại đó Fed được dự kiến sẽ điều chỉnh nhỏ về hướng dẫn lãi suất.

-         Glencore Xstrata  GLEN.L có thể đạt tới một thỏa thuận sớm trong tuần này về doanh số của mỏ đồng Las Bambas, Peru bán sang tập đoàn Trung Quốc dẫn đầu bởi Minmetals

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á tăng và đồng yên giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay sau cuộc trưng cầu dân ý của Crimea gia nhập Nga diễn ra tương đối ôn hòa, nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước quyết định chính sách của Fed trong tuần này.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters