menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London tăng, triển vọng tăng trưởng toàn cầu hỗ trợ

15:41 05/06/2014

Giá đồng London tăng trong hôm nay 5/6, củng cố bởi số liệu kinh tế của Hoa Kỳ mạnh và Trung Quốc cho thấy họ đã ngăn chặn được suy giảm tăng trưởng.

(VINANET) – Giá đồng London tăng trong hôm nay 5/6, củng cố bởi số liệu kinh tế của Hoa Kỳ mạnh và Trung Quốc cho thấy họ đã ngăn chặn được suy giảm tăng trưởng.

Giá đồng Thượng Hải dịu đi mặc dù lo lắng về việc điều tra trong cấp vốn cho kim loại tại cảng lớn thứ ba của Trung Quốc.

Joel Crane tại Morgan Stanley, Melbourne cho biết nhu cầu toàn cầu đang hoàn toàn tốt. Tăng trưởng của Trung Quốc thấp hơn so với trước nhưng vẫn là tăng trưởng. Vấn đề đối với các hàng hóa là tất cả đều dư cung, nhưng điều đó không kéo dài mãi.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 6.803,25 USD/tấn sau khi giảm 1,2% trong phiên trước xuống mức thấp nhất trong ba tuần tại 6.760 USD/tấn.

Các công ty Hoa Kỳ thuê nhân công ít hơn dự kiến trong tháng 5 nhưng tốc độ tăng trưởng lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ quan điểm nền kinh tế này đang lấy lại sức mạnh sau khi giảm đầu năm nay.

Trung Quốc đã tăng cường những nỗ lực để ngăn chặn tăng trưởng kinh tế hàng quý giảm xuống 7% và nghĩ rằng hiện tại đã thành công sau khi những dấu hiệu sơ bộ cho thấy sự suy giảm nhanh chóng đã bị chặn lại.

Thăm dò của Reuters cho thấy nhu cầu trong nước và nước ngoài mạnh hơn có thể giúp ổn định kinh tế Trung Quốc trong tháng 5, thúc đẩy tăng trưởng trong xuất khẩu, hoạt động sản xuất và doanh số bán lẻ.

Thanh khoản dễ dàng hơn để chống đỡ việc kinh doanh tại châu Âu sau khi giá của các công ty khu vực đồng euro giảm không ngăn cản được tăng trưởng kinh doanh đang mất đà trong tháng 5.

Các nhà giao dịch và ngân hàng toàn cầu đang đánh giá mức độ thiệt hại của họ với cuộc điều tra tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc, do mối lo ngại lớn rằng việc siết chặt cấp vốn cho hàng hóa có thể tổn hại đến thương mại tại nước mua kim loại hàng đầu thế giới này. Ngân hàn Standard Chartered cũng cho biết họ đang theo dõi tình trạng này.

Đồng kỳ hạn tại Trung Quốc tương đối dịu đi. Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,2% lên 48.320 NDT/tấn.

Nhưng mức cộng đối của đồng tại các kho ngoại quan ở Thượng Hải đã giảm 10 USD xuống 95 đến 115 USD, sau khi giảm 5 USD trong hôm thứ tư.

Tại London, căng thẳng nguồn cung trong đồng kỳ hạn LME đã giảm do dự đoán dự trữ đồng nhiều hơn sẽ được chuyển vào kho LME sau cuộc điều tra.

Trong khi đó, những hãng khai thác mỏ đồng tại Indonesa đã đồng ý về nguyên tắc trả thuế xuất khẩu gây tranh cãi, sau một loạt đàm phán nhằm khởi động lại xuất khẩu quặng sau khi 5 tháng ngừng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters