menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng ổn định do số liệu Hoa Kỳ ảm đạm gây áp lực đồng USD

15:54 18/05/2015
Giá đồng kỳ hạn giao dịch trên sàn London ổn định vào ngày 18/5, được hỗ trợ bởi đồng USD giảm giá sau số liệu Hoa Kỳ yếu.

(VINANET) - Giá đồng kỳ hạn giao dịch trên sàn London ổn định vào ngày 18/5, được hỗ trợ bởi đồng USD giảm giá sau số liệu Hoa Kỳ yếu.

Gía đồng đã được củng cố kể từ khi chạm mức đỉnh trong năm nay là 6.481 USD/tấn vào đầu tháng 5, không có sự tăng vọt trong nhu cầu từ Trung Quốc - nước tiêu dùng hàng đầu bất chấp những nỗ lực của chính phủ trong việc vực dậy hoạt động kinh tế.

Yếu tố cơ bản

    Giá đồng kỳ hạn 3 tháng giao dịch trên sàn London ít biến động ở mức 6.410 USD một tấn, sau khi kết thúc tuần trước giá chỉ tăng khiêm tốn.

     Sản xuất công nghiệp của Hoa Kỳ giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 4 và tâm lý tiêu dùng sút kém đầu tháng 5, cho thấy nên kinh tế đang tăng trưởng chỉ với tốc độ khiêm tốn trong quý II.

    Số liệu từ Ủy Ban Giao Dịch Hàng Hóa Tương Lai, các nhà đầu tư và quản lý tiền tệ tăng đặt cược đồng tăng giá lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2014 trong phiên cuối tuần trước vào ngày 12/5.

    Các nhà phân tích GFMS cho biết, sản lượng đồng toàn cầu tăng 3% trong quý đầu tiên mặc dù có sự gián đoạn tại các mỏ dầu.

    Tập đoàn Southern Copper công bố họ sẽ dừng dự án Tia Maria trị giá 1,4 tỷ USD trong 60 ngày, một nỗ lực để dập tắt cuộc biểu tình của người dân địa phương.

     Thương nhân cho biết, mức cộng nhôm nguyên chất đã giảm một nửa ở châu Á kể từ tháng 3 sau khi nguồn cung tăng và lo ngại xuất khẩu nhôm bán thành phẩm của Trung Quốc tăng.

 Tin thị trường

    Đồng USD giữ mức thấp nhất 3 tháng so với so với đồng euro sau khi số liệu kinh tế Hoa Kỳ ảm đạm củng cố niềm tin rằng sẽ còn một thời gian dài nữa Cục Dự trữ Liên Bang mới tăng lãi suất.

     Đồng USD yếu làm cho hàng hóa định giá bằng đồng USD rẻ hơn cho người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/Reuters