menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng phục hồi từ mức thấp hai tháng do triển vọng nhu cầu của Trung Quốc và Hoa Kỳ

09:35 09/11/2012
Giá đồng phục hồi từ mức thấp nhất hai tháng do số liệu việc làm và thương mại của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến và những dấu hiệu nền kinh tế của Trung Quốc có thể được phục hồi đã đưa ra tín hiệu nhu cầu đang được cải thiện tại nước sử dụng kim loại lớn nhất thế giới này.

(VINANET) – Giá đồng phục hồi từ mức thấp nhất hai tháng do số liệu việc làm và thương mại của Hoa Kỳ tốt hơn dự kiến và những dấu hiệu nền kinh tế của Trung Quốc có thể được phục hồi đã đưa ra tín hiệu nhu cầu đang được cải thiện tại nước sử dụng kim loại lớn nhất thế giới này.

Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ bất ngờ thu hẹp trong tháng 9 do xuất khẩu kỷ lục và số lượng người Mỹ xin trợ cấp thất thiệp ít hơn . Thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc và cục trưởng thống kê đã đưa ra tín hiệu số liệu tháng 10 được công bố vào ngày hôm nay sẽ cho thấy tăng trưởng đang cải thiện trong quý này.

Giá đồng kỳ hạn tháng 12 tăng 0,8% giao dịch ở mức 3,4695 USD/lb trên sàn Comex, New York. Giá đã giảm xuống 3,431 USD ngày hôm qua, mức thấp nhất đối với hợp đồng được giao dịch nhiều nhất kể từ 31/8.

Các báo cáo ngày mai có thể chỉ ra sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ mạnh trong tháng trước tại Trung Quốc, theo khảo sát các nhà kinh tế của Bloomberg.

Trên sàn giao dịch kim loại London giá đồng giao sau ba tháng tăng 0,3% lên mức 7.630 USD/tấn). Nhôm, thiếc, nicken, chì, kẽm cũng tăng.

Bloomberg