menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tại London rời khỏi mức thấp hai tuần trước cuộc họp của ECB

16:22 04/09/2014
Giá đồng tại London đã sa lầy gần mức thấp hai tuần do kỳ vọng nguồn cung dồi dào, nhưng tìm thấy hỗ trợ do các nhà đầu tư đặt cược ngân hàng trung ương châu Âu sẽ nới lỏng chính sách tại cuộc họp cuối ngày hôm nay 4/9.

(VINANET) – Giá đồng tại London đã sa lầy gần mức thấp hai tuần do kỳ vọng nguồn cung dồi dào, nhưng tìm thấy hỗ trợ do các nhà đầu tư đặt cược ngân hàng trung ương châu Âu sẽ nới lỏng chính sách tại cuộc họp cuối ngày hôm nay 4/9.

Ngân hàng trung ương châu Âu đối mặt với áp lực mạnh mẽ phải thực hiện chính sách mới và nguy cơ mất uy tín nếu họ không ủng hộ phát biểu của chủ tịch Mario Draghi cuối tháng trước.

Chính sách tiền tệ nới lỏng hơn nữa sẽ tăng thanh khoản cho ngành công nghiệp và các nhà đầu cơ, hỗ trợ giá kim loại.

Một khảo sát trong hôm 3/9 cho thấy kinh doanh của khu vực đồng euro trong tháng 8 đã tăng với tốc độ thấp nhất năm nay và doanh số bán lẻ lao dốc trong tháng 7 do căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine làm giảm chi tiêu và đầu tư.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,1% lên 6.911,5 USD/tấn, sau khi giảm 1% trong phiên trước khi giá giảm xuống mức thấp hai tuần tại 6.882 USD/tấn.

Hợp đồng đồng giao tháng 11 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,5% xuống 49.500 NDT/tấn. Triển vọng giá đồng không sáng sủa, bế tắc nguồn cung cấp đang được xóa bỏ và bắt đầu đưa vào thị trường.

Tập đoàn khai thác Newmont Mining Corp đã ký một thỏa thuận với chính phủ Indonesia sẽ cho phép khôi phục xuất khẩu quặng đồng trong tuần tới, kết thúc việc tranh chấp thuế kéo dài 8 tháng.

Đối với các kim loại khác, giá nickel trên sàn LME đã đạt mức cao nhất trong 7 tuần tăng gần 3% so với phiên trước.

Lo lắng về nguồn cung quặng nickel tăng cường sau khi một thượng nghị sỹ Phileppine đề xuất lệnh cấm xuất khẩu nguyên liệu thô. Các nhà sản xuất thép không gỉ của Trung Quốc đã tăng cường nhập khẩu từ Philippine sau khi Indonesia cấm xuất khẩu quặng trong tháng 1.

Tuy nhiên, một quan chức khai thác mỏ sau đó cho biết Philippines chưa sẵn sàng với quy mô mất việc làm như Indonesia đã xảy ra, và nên thay vào đó đưa ra ưu đãi thuế.

Các đơn hàng mới của Hoa Kỳ đã tăng kỷ lục trong tháng 7 và doanh số bán ô tô tháng trước tăng tốc lên mức cao nhất trong 8 năm rưỡi, điều này tiếp tục đưa ra những dấu hiệu lạc quan cho nền kinh tế hàng đầu thế giới này.

Một loạt số liệu phát hành tuần tới có thể chỉ ra sự yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc trong tháng 8 do sự suy giảm trong lĩnh vực bất động sản, điều này sẽ tăng áp lực cho chính phủ công bố nhiều biện pháp hơn hỗ trợ tăng trưởng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters