menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng do hy vọng Fed có thể cắt giảm kích thích kinh tế chậm hơn

10:57 10/02/2014

Giá đồng tăng trong hôm nay 11/2, sau khi báo cáo việ làm yếu tại Hoa Kỳ cho thấy Cục dự trữ Liên bang có thể chậm lại tốc độ cắt giảm kích thích thân thiện với hàng hóa.

(VINANET) – Giá đồng tăng trong hôm nay 11/2, sau khi báo cáo việ làm yếu tại Hoa Kỳ cho thấy Cục dự trữ Liên bang có thể chậm lại tốc độ cắt giảm kích thích thân thiện với hàng hóa.

Nhưng việc giao dịch của châu Á thiếu sự dẫn dắt mạnh mẽ từ Trung Quốc nơi hoạt động vẫn chậm chạp vào tuần giao dịch đầu tiên của kỳ nghỉ năm mới.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao kim loại London tăng 0,13% lên 7.150 USD/tấn. Giá đồng vẫn giảm 3% trong năm nay.

-         Hợp đồng đồng tháng 4 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải không đổi tại 50.990 NDT (8.400 USD)/tấn.

-         Hoạt động kinh doanh khắp các thị trường mới nổi tăng trong tháng 1 với tốc độ thấp nhất trong 4 tháng, bởi các lĩnh vực dịch vụ chậm chạp tại nhóm 4 nước hàng đầu BRIC.

-         Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ chuyển các thị trường đồng thành bán ròng trong tuần tính đến 4/2 theo số liệu từ Ủy bản CFTC.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường châu Á củng cố mức tăng trong hôm nay với sự khuyến khích bởi phố Wall do báo cáo việc làm của Hoa Kỳ thất vọng, mặc dù có quá nhiều nguy cơ phía trước giữ các nhà đầu tư thận trọng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters