menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng Thượng Hải ổn định, các thương nhân theo dõi số liệu PMI của Trung Quốc

14:05 21/04/2014
Giá đồng kỳ hạn của Thượng Hải thay đổi ít trong hôm nay 21/4 trong bối cảnh khối lượng giao dịch ít trước khi công bố số liệu hoạt động sản xuất của Trung Quốc cuối tuần này.

(VINANET) – Giá đồng kỳ hạn của Thượng Hải thay đổi ít trong hôm nay 21/4 trong bối cảnh khối lượng giao dịch ít trước khi công bố số liệu hoạt động sản xuất của Trung Quốc cuối tuần này.

Sự tiếp tục thu hẹp trong số liệu PMI được HSBC công bố có thể ngược với số liệu GPD đã cứu trợ thị trường trong tuần trước. Chỉ số PMI của HSBC có thể dưới 50 điểm kể từ tháng 1, chỉ ra hoạt động sản xuất của Trung Quốc yếu đang phải vật lộn trong năm nay trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại. Số liệu tháng tư sẽ được phát hành vào hôm thứ tư.

Giá đồng kỳ hạn tháng 7 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng nửa phần trăm lên 46.660 NDT (7.500 USD)/tấn.

Sàn giao dịch kim loại London đóng cửa nghỉ lễ Phục sinh từ ngày thứ sáu đã hạn chế hoạt động giao dịch tại Thượng Hải, sàn giao dịch này sẽ mở cửa lại vào thứ ba.

Số liệu tuần trước chỉ ra kinh tế của Trung Quốc tăng 7,4% trong quý 1. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong 6 quý nhưng vẫn cao hơn dự đoán của thị trường tăng 7,3%.

Điều này đã giúp đồng LME tăng 1,7% trong hai phiên trước, giao dịch trên 6,600 USD/tấn trước khi nghỉ lễ Phục sinh mặc dù giá có thể giảm lại dưới mức 6.500 USD nếu chỉ số PMI mà HSBC công bố gây thất vọng.

Nickel cũng đối mặt với sự điều chỉnh kỹ thuật sau khi đạt đỉnh 14 tháng trên 18.000 USD/tấn. Nhưng Nickel, kim loại cơ bản trong năm nay tăng gần 30%, không thể giảm mạnh do nguy cơ nguồn cung hạn chế từ lệnh cấm xuất khẩu quặng của Indonesia và căng thẳng tiếp tục giữa Ukraine và Nga nhà sản lớn nickel lớn đã củng cố giá.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters