menu search
Đóng menu
Đóng

Giá gạo Việt nam sẽ ổn định trước khi tăng

11:02 06/02/2013

Giá gạo tại ĐBSCL sẽ vẫn ổn định trong một thời gian nữa, nhưng chắc chắn sẽ tăng trong tương lai gần nhờ ký được một số hợp đồng lớn và chương trình thu mua tạm trữ sau Tết Nguyên đán.
  
  

(VINANET) – Giá gạo tại ĐBSCL sẽ vẫn ổn định trong một thời gian nữa, nhưng chắc chắn sẽ tăng trong tương lai gần nhờ ký được một số hợp đồng lớn và chương trình thu mua tạm trữ sau Tết Nguyên đán.

Tại cuộc hội thảo diễn ra ở TP HCM hôm 1-2, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), ông Trương Thanh Phong cho biết, Bộ Công nghiệp và Thương mại đã đồng ý với đề nghị của VFA để các doanh nghiệp và thương gia được phép xuấ khẩu gạo thơm, gạo nếp và gạo tấm sang các thị trường lớn để tận dụng giá cao và nhu cầu cao.

Để đảm bảo ổn định giá gạo chất lượng cao, VFA tăng giá sàn gạo 5% tấm lên 410 USD/tấn , có hiệu lực từ 6-2. Giá sàn gạo 35% tấm vẫn ở mức 365 USD/tấn.

VFA cho biết họ không khuyến khích giới kinh doanh bán gạo nếu giá giảm quá 30-40 USD/tấn so với gạo Pakistan và Ấn Độ.

VFA cũng đề nghị Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại, nhất là ở các nước châu Phi. Hiệp hội cũng khuyến cáo nên tránh ký những hợp đồng lớn qua nhà môi giới, nói rằng việc tổ chức các hợp đồng qua chính phủ sẽ giúp ổn định thị trường và cải thiện hiệu quả xuất khẩu.

(T.H – Reuters)