menu search
Đóng menu
Đóng

Giá gừng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới

13:18 06/01/2010
Nguồn tin từ Sở giao dịch kỳ hạn Luân đôn cho biết, giá gừng thế giới có thể tăng gấp đôi trong thời gian tới do sản lượng giảm tại vùng Viễn Đông, nơi bị tác động bởi mùa hạ khắc nghiệt.

Cùng thời điểm đó, nguồn tin thương nhân buôn bán gừng cũng dự đoán giá gừng sẽ tiếp tục đứng ở mức cao do sản lượng gừng của Trung Quốc, nước sản xuất gừng lớn thứ ba trên thế giới, giảm do nông dân sẽ trồng ít gừng hơn do niên vụ trước giá gừng xuống thấp. Nguồn cung trong nước cũng sẽ khan hiếm do giá gừng giống tăng cao dẫn đến tình trạng người trồng cắt giảm diện tích canh tác, và kéo theo sản lượng thu hoạch giảm.

Hơn nữa, một mùa hè rất khô ở Trung Quốc, nơi cung cấp gần 30% lượng gừng trên thế giới, trong năm nay cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nông dân chuyển từ trồng gừng sang trồng các loại cây khác nhằm tìm kiếm thu nhập tốt hơn. Thực tế này làm cho các nhà cung cấp và nhập khẩu gừng phải xem xét để phát triển nguồn cung mới trong mùa này, và các quốc gia trồng gừng khác như Thái Lan và ấn Độ sẽ trở nên quan trọng hơn.

Mỗi năm, thế giới sản xuất khoảng 1,2 triệu tấn gừng tươi, trong đó ấn Độ và Trung Quốc góp gần 49,96%. Tính theo diện tích trồng gừng thì Nigeria và Trung Quốc là hai nước dẫn đầu thế giới. Còn tính theo sản lượng thì ấn Độ là nước sản xuất gừng lớn nhất thế giới.

Tại Trung Quốc: Mặc dù thời tiết không thuận lợi cho canh tác gừng và giá gừng giống tăng cao kéo theo tình trạng giảm diện tích trồng và giảm thu hoạch gừng tại nước này  trong năm nay, nhưng nhận thấy viễn cảnh xuất khẩu gừng trong tương lai gần vẫn rộng mở nên công ty Man Shing Agricultural, tọa lạc tại thành phố An Khâu, tỉnh Sơn Đông, vùng sản xuất gừng lớn nhất tại Trung Quốc, và có trụ sở tại Hồng Công, đã lên kế hoạch mở rộng diện tích trồng gừng trong nửa đầu của năm 2010.
Công ty dự định thuê thêm 2.500 mẫu Anh đất nông nghiệp tốt nhất tại tỉnh Sơn Đông. Việc mở rộng sẽ tăng tổng diện tích đất dành cho sản xuất gừng của Man Shing Agricultural tăng từ 5.500 mẫu Anh hiện nay lên tổng cộng 8.000 mẫu Anh, tương đương với mức tăng 45% và làm cho Man Shing trở thành nhà sản xuất gừng lớn nhất tại Trung Quốc.
Công ty này chủ yếu tham gia vào việc nuôi trồng và chế biến rau đông lạnh (đặc biệt là gừng) với sản lượng hàng năm khoảng 26.000 tấn. Doanh thu bán hàng trong năm tài khóa 2009 là 11 triệu USD với thu nhập ròng là 2,75 triệu USD.
Hiện tại, Công ty thuê hơn 3,34 triệu mét vuông đất nông nghiệp để phục vụ sản xuất, dẫn đầu các nhà sản xuất về diện tích đất thuê.

Tại Thái Lan: Công ty TNHH Exoriens (Thái Lan) sẽ cung cấp một lượng đáng kể gừng Thái Lan chất lượng cao. Tất cả gừng của Exoriens được chứng nhận Global GAP, và tiếp tục thử nghiệm tại phòng thí nghiệm được Cục Chứng nhận Anh quốc (UKAS) chấp thuận, để đảm bảo an toàn sản phẩm cho khách hàng của công ty. Bất chấp sự thiếu hụt gừng toàn cầu gần đây, Công ty TNHH Exoriens dự kiến sẽ tăng xuất khẩu gừng Thái Lan trong giai đoạn từ giữa tháng 1 và tháng 3 năm 2010. Năm nay, công ty tập trung vào việc khai thác thị trường mới tại Mỹ. Xưởng đóng gói mới của công ty sẽ có thêm không gian lưu trữ, cho phép cất giữ gừng trong giai đoạn từ tháng 3 – 9/2010, thời gian giáp hạt của loại nông sản này.

 

Nguồn:Rauhoaquavietnam