menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì giảm ở Pakistan, ổn định ở Ấn Độ và Trung Quốc

13:54 18/02/2008
Xu hướng giá lúa mì ở các nước nhập khẩu là rất khác nhau. Taị 3 nước tiêu thụ lúa mì lớn nhất châu Á, đồng thời cũng là những nước sản xuất lớn là Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc, giá tương đối ổn định trong bối cảnh giá tăng mạnh ở nhiều nước trên thế giới.
Tại Trung Quốc, giá bộ mì bao nhỏ ổn định trong suốt mấy tuần qua mặc dù bão tuyết vào cuối tháng 1. Bão tuyết đã gây thiệt hại lớn cho sản xuất ngũ cốc, đồng thời ảnh hưởng tới việc vận tải trên toàn quốc.
Giá lúa mì tại Ấn Độ cũng ổn định trong suốt 8-10 tuần qua, và nước này đang chờ đợi thu hoạch lúa mì vào cuối tháng này. Thực tế là giá lúa mì và bột mì tại Ấn Độ hoàn toàn không theo xu hướng giá toàn cầu trong thời gian gần đây, kể từ khi nước này không nhập khẩu thêm lúa mì (từ cuối tháng 11/07). Giá bột mì tại đây vẫn khoảng 10.900 Rupi/tấn.
Tại Pakistan, giá bột mì tăng nhanh kể từ cuối năm ngoái. Pakistan đã nhập khẩu lúa mì từ tháng trước để bình ổn thị trường này. Từ tháng 10/07, Pakistan đã đặt hàng nhập khẩu khoảng 1,5 triệu tấn lúa mì.
Giá lúa mì tại Pakistan đã giảm xuống 15.000 Rupi/tấn so với 25.000 tấn trong vòng một tháng, khi hàng tới. Các thương gia dự  báo giá có thể sẽ sớm giảm xuống 14.000 Rupi/tấn, vì nhiều nhà máy cần giải phóng kho dự trữ để chứa hàng mới, sẽ bắt đầu thu hoạch trong vài tuần tới.

Nguồn:Vinanet