menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì tăng do nhu cầu Trung Quốc và Brazil

15:42 16/10/2013
Giá lúa mì có thể tăng trong ngắn hạn do nhu cầu từ Trung Quốc và Brazil, cũng như triển vọng đối với cây trồng bị suy giảm tại Nga, Francois Luguenot, người đứng đầu phân tích thị trường tại Union InVivo cho biết.

VINANET - Giá lúa mì có thể tăng trong ngắn hạn do nhu cầu từ Trung Quốc và Brazil, cũng như triển vọng đối với cây trồng bị suy giảm tại Nga, Francois Luguenot, người đứng đầu phân tích thị trường tại Union InVivo cho biết.

Thị trường lúa mì ngày càng trở lên không chắc chắn trong mấy tháng gần đây, với vụ thu hoạch ngô tại Mỹ chậm lại, tạo ra nhu cầu bổ sung đối với lúa mì, Luguenot cho biết tại Sở giao dịch hàng hóa châu Âu tại Pari.

Giá lúa mì tăng 3,7% tại Chicago trong tháng 9, mức tăng nhiều nhất đối với lúa mì trong 5 tháng và tăng 1% trong tháng 10/2013.

Luguenot dự đoán bao nhiêu lúa mì Trung Quốc sẽ nhập khẩu, ông cho biết, có thể là 6 triệu đến 10 triệu tấn, cũng như mua của Iran và Brazil. Vụ thu hoạch lúa mì Ma rốc “ít khổng lồ” hơn dự kiến ban đầu, Luguenot cho biết.

“Tại Nga, bạn có 2 yếu tố”, Luguenot cho biết. “Điều gì sẽ làm chính phủ dự trữ, và có thể có hiệu lực ngay lập tức, và có nguy cơ giảm diện tích lúa mì”.

Mỹ đã xuất khẩu lúa mì sang Trung Quốc và Brazil trong nửa đầu năm, thường tốc độ xuất khẩu lúa mì mạnh nhất trong nửa cuối năm, Luguenot cho biết.

Giá lúa mì có thể chịu áp lực vào cuối năm 2013 do nguồn cung vụ thu hoạch ngô Mỹ bị chậm lại, cũng như như vụ thu hoạch lúa mì ở Nam bán cầu đến gần, ông cho biết.

Reuter

Nguồn:Internet