menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Polyeste có thể ổn định cho đến Tết Nguyên đán

13:48 17/12/2008
Giá polyeste, một trong các nguyên liệu chính của ngành dệt may, gần đây liên tục giảm theo xu hướng giá dầu mỏ. Hiện giá sợi polyester pha mã (54023300) dao động từ 1,03 - 2,06 USD/kg. Tuy nhiên, thị trường này dự báo sẽ ổn định trở lại bởi xu hướng giá dầu thô đang hồi phục. Giá PTA và giá MEG gần đây vẫn tăng nhẹ, mặc dù giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh trên thị trường quốc tế. Những loại xơ sợi này sẽ tiếp tục nhích giá lên trong thời gian tới.
Việc châu Á cắt giảm mạnh công suất cũng hỗ trợ cho thị trường Polyeste. Hiện theo dự đoán, giá Polyeste sẽ không thay đổi cho đến sau Tết Nguyên Đán, vào khoảng đầu tháng Hai.
Ngoài ra, hàng tồn kho tại các nhà máy dệt trong nhiều tuần qua đã không còn nhiều. Những người mua xơ đang trông chờ giá xơ Polyeste sẽ giảm tiếp.
Giá xơ ngắn không thay đổi trong ba tuần qua và có thể giá xơ sẽ được hỗ trợ bởi giá bông.
Chính phủ Trung Quốc vừa công bố kế hoạch thu mua bông lần thứ hai để trợ giá xơ bông bằng cách sẽ thu mua không dưới 1,5 triệu mt trong kỳ tới.
Khả năng giá tăng mạnh khó xảy ra bởi nhu cầu từ phía ngành dệt Trung Quốc vẫn rất thấp. Nhu cầu Filament Polyeste hiện đang thấp bởi sản xuất vải Polyeste Filament vẫn thấp.Kể cả thị trường dầu thô đang phục hồi, song rất có thể giá dầu sẽ giảm tiếp trong kỳ tới nếu tổng thống đắc cử của Mỹ không đưa ra bất cứ công bố hoạch định mới nào.
Các nhà phân tích cho rằng sản xuất hàng dệt sẽ không phục hồi trước Tết Nguyên Đán.
Các nhà sản xuất Filament hiện đang cố gắng tăng nhẹ giá thành sản phẩm của mình nhưng có thể họ sẽ phải đối mặt với sự phản ứng từ phía khách hàng.
 

Nguồn:Vinanet