menu search
Đóng menu
Đóng

Giá PP, PE nhập khẩu tháng 11 vào châu Á sụt giảm mạnh

16:03 30/11/2011
Giá nhựa PP, PE nhập khẩu tháng 11 được công bố đã giảm đáng kể so với mức giá cuối tháng 10 tại Trung Quốc và Đông Nam Á do nhu cầu yếu.
Giá nhựa PP, PE nhập khẩu tháng 11 được công bố đã giảm đáng kể so với mức giá cuối tháng 10 tại Trung Quốc và Đông Nam Á do nhu cầu yếu, giá ethylene và propylene giao ngay thấp hơn và tình hình kinh tế không rõ ràng đã buộc người bán hạ thấp giá bán hơn để thu hút người mua hàng. Các biện pháp thắt chặt tiền tệ đang diễn ra ở Trung Quốc cũng góp phần làm giảm hoạt động mua hàng tại thị trường Trung Quốc khi mà nhiều người mua số lượng nhỏ và trung bình phàn nàn rằng họ đang phải đối mặt với khó khăn ngày một tăng để có được thư tín dụng từ các ngân hàng.
Nhà sản xuất Ả-rập Xê-út công bố giá khởi điểm tháng 11 tới Trung Quốc giảm 110 USD/tấn đối với PP raffia, giảm 120 USD/tấn đối với homo-PP injection và HDPE film, giảm 140-150 USD/tấn đối với LLDPE film so với giá gần nhất tháng 10. Nhà sản xuất này cũng công bố giá tháng 11 tới Đông Nam Á có sự giảm tương tự 130 USD/tấn đối với loại homo-PP injection và raffia, 110 USD/tấn đối với LLDPE film và 100 USD/tấn đối với HDPE film. Công ty viện dẫn nhu cầu yếu kém là nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm giá bán và cho biết thêm rằng họ không cảm thấy tự tin về triển vọng thị trường trong tháng tới.
Nhà sản xuất Hàn Quốc tuyên bố họ đã phải cố gắng kết thúc một số hợp đồng tháng 11 tới Trung Quốc đối với cả hai loại homo-PP và chất đồng trùng hợp PP block sau khi cho phép giá giảm 120 USD/tấn so với giá tháng 10 vào cuối tuần trước. Nhà sản xuất này nói công việc bán hàng của họ đang chậm lại trong mấy ngày qua bởi nhiều người mua một lần nữa đã rút lui ra ngoài với mong đợi giá sẽ giảm thêm trong những ngày tới. Một nhà sản xuất Hàn Quốc khác công bố giá chất đồng trùng hợp PP block tháng 11 sang Trung Quốc giảm 110 USD/tấn so với tuần cuối tháng 10. Nhà sản xuất này cho là việc giảm giá của họ sẽ làm giá giao ngay propylene mềm hơn. Vào đầu tuần này, một nhà sản xuất Hàn Quốc khác công bố giá chất đồng trùng hợp PP block tháng 11 giảm 70 USD/tấn so với giá bán tháng 10 và cho biết thêm là họ đã phải kết thúc một số hợp đồng có khối lượng nhỏ với các khách hàng truyền thống của mình ở mức giá mới.
Một nhà sản xuất Đông Nam Á công bố giá tháng 11 trong khu vực giảm 110 USD/tấn đối với loại LDPE film, injection và mạ, 170 USD/tấn đối với homo-PP injection và 120-140 USD/tấn đối với đồng trùng hợp PP. Một nhà chế tạo Đông Nam Á khác công bố giá tháng 11 trong khu vực giảm 80-100 USD/tấn cho loại homo-PP, 60-70 USD/tấn loại HDPE film và 130 USD/tấn loại LLDPE film so với giá tháng 10. Nhu cầu đình trệ trong khu vực được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự giảm giá bán của nhà sản xuất. Một nhà sản xuất nói thêm rằng họ đã bị áp lực phải đồng ý giảm giá lớn tháng 11 cùng với sự sụt giảm đáng kể giá tháng 11 của các loại hàng hóa từ Trung Đông.