menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt sẽ giảm do các nhà máy thép Trung Quốc hạn chế sản xuất

10:37 02/05/2013

Reuter cho biết rằng, giá quặng sắt giao ngay chắc chắn sẽ giảm sâu trong tuần này, do nhu cầu thép giảm khiến các nhà máy sản xuất thép Trung Quốc hạn chế sản xuất.
  
  

 

VINANET - Reuter cho biết rằng, giá quặng sắt giao ngay chắc chắn sẽ giảm sâu trong tuần này, do nhu cầu thép giảm khiến các nhà máy sản xuất thép Trung Quốc hạn chế sản xuất.

Ngành công nghiệp thép Trung Quốc đã cảnh báo rằng dự báo gia tăng nhu cầu sẽ không đủ gia tăng sản xuất bởi các nhà máy thép ở nước mua quặng sắt lớn nhất thế giới trong những tháng tới.

Ông Zhu Jimin, chủ tịch của Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc cho biết, “Nhu cầu sẽ dần dần được cải thiện nhưng đồng thời cũng rất khó khăn để thấy bất kỳ mối liên hệ về sự gia tăng tiêu thụ thép và các doanh nghiệp thép không nên hy vọng quá cao và họ không nên mù quáng để mở rộng đầu ra”.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc duy trì gần mức cao kỷ lục, trên 2 triệu tấn kể từ giữa tháng 2. Tuy nhiên sự hồi phục kinh tế ảm đạm tại Trung Quốc cũng có nghĩa là nhu cầu thép sẽ tăng chậm.

Một thương nhân quặng sắt tại Hồng Kông cho biết, xu hướng nhìn chung là giảm. Các nhà máy thép đã dự trữ quặng sắt ở mức thấp do tôi nghĩ rằng họ đang xem xét cắt giảm sản lượng trong thời gian tới.

Số liệu từ nhà tư vấn công nghiệp Mysteel cho thấy rằng, dự trữ quặng sắt ở các cảng lớn của Trung Quốc tăng nhẹ trên 68 triệu tấn vào tuần trước, cho thấy nhu cầu giảm từ các nhà máy sản xuất thép nội địa.

Giá quặng sắt chiếm 62% Fe hợp đồng benchmark IO62-CNI=SI giảm 0,4%, xuống còn 134,1 USD/tấn.

Giá quặng sắt giảm gần 3% trong tuần trước, mức giảm nhiều nhất kể từ giữa tháng 3/2013. Thị trường Trung Quốc đã đóng cửa từ thứ 2 đến thứ 4 cho ngày nghỉ lễ.

 

Nguồn:Internet