menu search
Đóng menu
Đóng

Giá rau quả tại Úc giảm do xuất khẩu đình trệ

15:31 12/11/2009
Xuất khẩu rau quả của úc đình trệ do chịu tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Giá một số loại rau quả tại các siêu thị lớn trong nước đã giảm tới 30% so với cùng kỳ năm trước

Việc giảm giá rau quả được một số nhà cung cấp cho là do các nhà bán lẻ cạnh tranh nhằm thu hút người mua; tuy nhiên, các siêu thị lại cho rằng do được mùa kéo theo giá bán của nhà sản xuất giảm.
Theo các nhà bán lẻ địa phương thì giá rau quả khá ổn định, và các nhà sản xuất rau quả cũng cho rằng giá rau quả hạ nhiệt không phải do tác động của mưa xuất hiện gần đây tại một số vùng canh tác đang gặp hạn hán tại úc.
Theo tin từ Coles, một chuỗi siêu thị lớn tại úc, thì giá các loại thực phẩm tươi trong nước đã giảm khoảng 7,8% trong vòng ba tháng qua. Jim Cooper, phát ngôn viên của Coles, cho biết giá một số loại rau quả tại chuỗi siêu thị này đã giảm như sau:
- Khoai tây : giảm giá 11%, nhưng doanh số bán hàng trong quí III đã tăng thêm 17% so với quí II.
- Bí đỏ: giảm giá 35%, nhưng doanh số bán hàng đã tăng thêm 27%, và
- Cà chua: giảm giá 24%
Trong lúc xuất khẩu đa số các loại rau quả đang đình trệ thì Dole Foods, một công ty Mỹ và là nhà sản xuất rau quả hàng đầu trên thế giới, đã gửi lô hàng chuối đầu tiên của úc tới Hàn Quốc. Đây là lô hàng đầu tiên được gửi đi sau khi công ty này đã thiết lập cơ sở canh tác chuối tại vùng viễn bắc của tiểu bang Queensland của úc.
Emmanuel Javellana, giám đốc của công ty Dole tại úc, nói rằng mục tiêu của Dole là xuất khẩu chuối tới Hàn Quốc và Nhật Bản, hai thị trường khó tính mà nhiều nước xuất khẩu chuối khác khó mà đáp ứng được các tiêu chuẩn họ đưa ra. Dole dự định sẽ cung cấp chuối úc cho các quốc gia tại khu vực Đông Nam á trong giai đoạn khan hiếm mặt hàng này trong năm.

 

 
 

Nguồn:Rauhoaquavietnam