menu search
Đóng menu
Đóng

Giá than đá Australia xuất khẩu sang Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất 5 năm

10:57 20/12/2013
Những tiện ích năng lượng Nhật Bản năm tới sẽ thanh toán mức giá thấp nhất kể từ năm 2009 đối với than đốt nhiệt từ các nhà sản xuất Australia, do nguồn cung vượt cầu, dự báo từ Cục tài nguyên và kinh tế năng lượng Australia cho biết.

VINANET - Những tiện ích năng lượng Nhật Bản năm tới sẽ thanh toán mức giá thấp nhất kể từ năm 2009 đối với than đốt nhiệt từ các nhà sản xuất Australia, do nguồn cung vượt cầu, dự báo từ Cục tài nguyên và kinh tế năng lượng Australia cho biết.

Các nhà sản xuất điện sẽ phải trả 89 USD/tấn nguồn cung hàng năm, bắt đầu từ ngày ¼, nhà dự báo hàng hóa Australia cho biết trong một báo cáo hàng ngày, so với 95 USD/tấn năm nay và 70 – 72 USD/tấn năm 2009. Giá than đá giao ngay tại cảng Newcastle, mức chuẩn châu Á, đã tăng lên 12% kể từ tháng 9 lên 86 USD/tấn, số liệu từ globalCOAL cho biết.

Các mỏ mới phát triển trong vài năm qua có thêm nguồn cung dư thừa, do nhu cầu tăng trưởng chậm, Cục cho biết. Glencore Xstrata Plc là một trong số những công ty lên kế hoạch để sản xuất nhiều than hơn trong năm tới, tương đương 3% thương mại toàn cầu, Bloomberg cho biết.

Nguồn cung tăng sẽ hạn chế giá tăng cao trong gần và ngắn hạn, thậm chí trong bối cảnh dự báo nhu cầu tiêu thụ tăng. Hoạt động mua vào của các nhà sản xuất điện cho dự trữ mùa đông đã củng cố giá tăng gần đây, cơ quan có trụ sở tại Canberra cho biết.

Xuất khẩu từ Australia, nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới, sẽ tăng lên 196 triệu tấn trong năm tới so với 184 triệu tấn năm 2013, duy trì dự báo trước đây. Doanh số bán từ Indonesia, nước cung cấp lớn nhất thế giới, ước tính tăng lên 420 triệu tấn năm 2014, so với 409 triệu tấn năm nay.

Nguồn: Reuter

Nguồn:Internet