menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng được hỗ trợ bởi số liệu việc làm của Hoa Kỳ yếu

10:21 08/09/2014
Giá vàng giữ ổn định trên 1.260 USD/ounce trong hôm nay 8/9, bám vào mức tăng trong phiên trước do báo cáo số liệu trả lương lĩnh vực phi nông nghiệp của Hoa Kỳ thất vọng đã gây áp lực cho đồng đô la, với các nhà đầu tư cũng theo dõi tiến trình khủng khoảng ở Ukraine.

(VINANET) – Giá vàng giữ ổn định trên 1.260 USD/ounce trong hôm nay 8/9, bám vào mức tăng trong phiên trước do báo cáo số liệu trả lương lĩnh vực phi nông nghiệp của Hoa Kỳ thất vọng đã gây áp lực cho đồng đô la, với các nhà đầu tư cũng theo dõi tiến trình khủng khoảng ở Ukraine.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá vàng giao ngay giảm nhẹ xuống 1.267,54 USD/ounce, sau khi tăng 0,6% trong hôm thứ sáu 5/9 khi số liệu chỉ ra số lượng việc làm mới ít hơn trong tháng 8, tháng giảm thứ 8.

-         Một lệnh ngừng bắn giữa Ukraine và quân nổi dậy thân Nga đã làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn, lệnh ngừng bắn này được xem như bước đầu tiên hướng tới kết thúc xung đột tại miền đông của Ukraine. Một đồng euro yếu hơn cũng tổn hại tới giá vàng.

-         Phản ánh tâm lý yếu kém của các nhà đầu tư, theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn, các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ đã giảm đặt cược tăng giá vàng kỳ hạn và các hợp đồng quyền lựa chọn xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6, tuần thứ ba liên tiếp.

-         Trong tuần này, các nhà đầu tư đang theo dõi tình hình tại Ukraine, bất cứ sự căng thẳng tồi tệ hơn có thể dẫn tới nhu cầu trú ẩn an toàn trong vàng. Cuộc chiến đã bùng lên ở phía đông Ukraine trong đêm hôm chủ nhật, điều này có thể hủy hoại một lệnh ngừng bắn được thiết lập gần 2 ngày trước đó.

-         Các nhà đầu tư cũng tập trung vào số liệu thương mại của Trung Quốc trong ngày hôm nay, được dự đoán có thể bổ sung thêm những yếu kém gần đây tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

-         Hoa Kỳ không có số liệu lớn được công bố trong tuần này, ngoại trừ số liệu bán lẻ vào hôm thứ sáu 12/9.

-         Sàn giao dịch kim loại London sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán đối với giao dịch vàng OTC (giao dịch trực tiếp giữa hai bên không cần sự giám sát của sàn) từ 22/9 sau khi Hiệp hội thị trường vàng London cho biết các thành viên sẽ không tiếp tục cung cấp số liệu giá.

-         Sản lượng vàng của Peru có thể giảm 20% trong năm nay và tiếp tục giảm trong năm 2016 do các mỏ lâu đời cho sản lượng kim loại quý ít hơn và một cuộc đàn áp của chính phủ đã hạn chế sản lượng chính thức.

Tin tức sản lượng

-         Đồng bảng Anh lao dốc xuống mức thấp nhất trong gần 10 tháng vào ngày hôm nay 5/9 trong bối cảnh lo lắng về tình trạng chính trị không rõ ràng sau khi một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy những người ủng hộ tách Scotland từ Anh vượt lên dẫn trước lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch trưng cầu dân ý.

Bảng giá các kim loại quý

 
ĐVT
Giá
+/-
+/- (%)
Vàng giao ngay
USD/ounce
1267,54
-1,05
-0,08
Bạc giao ngay
USD/ounce
19,16
0,02
0,1
Platinum giao ngay
USD/ounce
1399,1
-1,4
-0,1
Palladium giao ngay
USD/ounce
887
2,5
0,28
Vàng COMEX
USD/ounce
1268,4
1,1
0,09
Bạc COMEX
USD/ounce
19,215
0,059
0,31
Euro
 
1,2951
 
 
DXY
 
83,835
 
 
H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters