menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ổn định trước Giáng sinh

12:53 25/12/2012
Giá vàng thay đổi ít trong hôm thứ hai, phiên trước lễ Giáng dinh, với giá kỳ hạn giảm trong bối cảnh khối lượng giao dịch ít và không chắc chắn về điều kiện tài chính của Hoa Kỳ trong năm tới.

(VINANET) – Giá vàng thay đổi ít trong hôm thứ hai, phiên trước lễ Giáng dinh, với giá kỳ hạn giảm trong bối cảnh khối lượng giao dịch ít và không chắc chắn về điều kiện tài chính của Hoa Kỳ trong năm tới.

Hầu hết các hàng hóa gồm cả dầu và đồng giảm do Quốc hội Hoa Kỳ không có một giải pháp đối với năm tới sau khi kế hoạch của Đảng Cộng hòa để ngăn chặn tăng thuế và cắt giảm chi tiêu thất bại trong tuần trước.

Đồng đô la, thường chuyển động ngược chiều với các hàng hóa, tăng cao hơn so với đồng euro.

Giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.656,99 USD/ounce, so với mức 1.656,61 USD hôm thứ sáu.

Giá giao ngay có thể kiểm tra mức hỗ trợ 1.631 USD do nó có thể hoàn thành sự phục hồi từ mức thấp 1.635,09 USD vào hôm 20/12.

Trong thị trường kỳ hạn, hợp đồng vàng kỳ hạn tháng hai tại New York giao dịch giảm 60 cent xuống mức 1.659,50 USD.

Khối lượng vàng kỳ hạn ít hơn 1/4 mức bình thường 30 ngày, với các thị trường kim loại COMEX ở New York đóng của sớm hơn bình thường cho ngày lễ Giáng sinh hôm thứ ba. Vàng đã cả hai mô hình nguy cơ tăng và giảm cách đây không lâu, với các nhà đầu tư không quyết định hướng kim loại quý do cái gọi là vách đá tài khóa của Hoa Kỳ.

Theo truyền thống một nơi trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư khi các hàng hóa khác và các tài sản rủi ro giảm, vàng đã chứng kiến xu hướng trong những tuần gần đây và chuyển động song song với đồng đô la.

Một số nhà phân tích cho biết bế tắc trong cuộc đàm phán ngân sách của Hoa Kỳ thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng như nơi trú ẩn an toàn. Những tranh cãi khác rằng kim loại này ngày càng hành xử giống một tài sản rủi ro, mà đó là lý do tại sao thỏa thuận ngân sách có thể cung cấp cho các nhà đầu tư đường hướng.

Peter Fertig, nhà phân tích của công ty Quantitative Commodity Research, London cho biết ông tin tưởng vách đá tài khóa sẽ tránh được vào phút cuối và vàng sẽ được lợi từ đó. “Đồng đô la yếu hơn và thị trường chứng khoán ổn định đang đưa ra hỗ trợ cho vàng. Vàng có hỗ trợ quan trọng quanh mức thấp 1.635 USD tuần trước, với mức kháng cự quanh 1.675 USD, gần mức thấp nó chạm tới trong đầu tháng 11”

Dailey của công ty TEAM Financial cho biết vàng dường như biến thành nơi trú ẩn an toàn lần nữa trong năm tới do Hoa Kỳ có thể bị giảm mức tín dụng lần nữa sau khi Standard & Poors cắt giảm mức tín dụng của nước này từ “AAA” xuống mức “AA” trong tháng 8/2011.

Kể từ khi bước sang thế kỷ này, vàng đã trải qua một đợt tăng giá dài nhất với giá vàng thiết lập năm thứ 12 tăng liên tiếp.

Chủ yếu mức tăng trong năm nay được trợ giúp bởi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của các nền kinh tế hàng đầu thế giới, các ngân trung ương đang mua vàng cố gắng đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và lo ngại về sự ổn định tài chính của khu vực đồng euro.

Nhu cầu vàng vật chất cũng mạnh gần đây, với Ấn Độ nước mua nhiều nhất thế giới khấy động để mua vào kho dự trữ bị hạn chế từ các ngân hàng địa phương sau khi đa số người mua nước ngoài rời bỏ thị trường để nghỉ lễ.

Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ giảm mua ròng vàng kỳ hạn trong tuần đến ngày 18/12 xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8.

Trong số các kim loại quý khác bạc giảm 0,3% xuống mức 29,88 USD/ounce, bạch kim giảm 0,3% xuống mức 1.529,50 USD và palladium tăng gần 1% lên mức 683,13 USD.

Reuters