menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tăng do kích thích kinh tế toàn cầu thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư

09:16 09/11/2012
Giá vàng tăng lần thứ ba trong tuần này do những dấu hiệu các biện pháp kích thích kinh tế toàn cầu sẽ thu đẩy nhu cầu của các nhà đầu tư để phòng hộ chống lại lạm phát.

(VINANET) – Giá vàng tăng lần thứ ba trong tuần này do những dấu hiệu các biện pháp kích thích kinh tế toàn cầu sẽ thu đẩy nhu cầu của các nhà đầu tư để phòng hộ chống lại lạm phát.

Mario Draghi, chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cho biết ECB sẵn sàng kích hoạt chương trình mua trái phiếu nếu các chính phủ thực hiện đầy đủ những điều kiện cần thiết. Tổng thống Barack Obama đã thắng cử cho nhiệm kỳ hai, phải đối mặt với cái gọi là vách đá tài khóa 600 tỷ USD trong việc cắt giảm chi tiêu và tăng thuế có hiệu lực vào tháng giêng này trừ phi Quốc hội tác động. Fred Schoenstein, một nhà đầu tư tại New York cho biết “ tôi vẫn lạc quan với vàng vì chúng ta rất có thể sẽ phải thực hiện nới lỏng định lượng một thời gian”

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 0,7% giao dịch ở mức 1.726 USD/ounce tại sàn Comex, New York. Giá vàng đã tăng 10% trong năm nay.

Cục dự trữ Liên bang đã cam kết mua vào 40 tỷ nợ thế chấp một tháng trong một nỗ lực thứ ba của mình để giảm thất nghiệp.

Giá bạc kỳ hạn tháng 12 tăng 1,8% lên mức 32,24 USD/ounce tại New York. Trên sở giao dịch buôn bán New York, bạch kim kỳ hạn tháng giêng đã tăng 0,2% lên mức 1.542,50 USD/ounce, trong khi palladium kỳ hạn tháng 12 tăng 0,7% lên mức 614,35 USD/ounce.

Bloomberg