menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng thế giới bật tăng lên trên 1.284 USD/oz

08:09 19/07/2013

Đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới quay đầu hồi phục, đứng ở mức 1.284,2 USD/oz.

Đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới quay đầu hồi phục, đứng ở mức 1.284,2 USD/oz.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội mới đây, Chủ tịch Fed, ông Ben Bernanke cho biết, nhiều khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu giảm quy mô chương trình gói nới lỏng vào cuối năm nay, tuy nhiên, vị quan chức này cũng khẳng định có thể thay đổi kế hoạch nếu cần thiết.

"Việc giảm quy mô QE3 sẽ dẫn đến một số thay đổi, tuy nhiên, ngay cả khi việc này xảy ra ngay trong tương lai gần, không nhất thiết là lãi suất sẽ tăng cao hơn mà ngược lại, có thể lãi suất thấp sẽ tiếp tục được duy trì. Và theo đó, chúng ta có cơ sở để dự đoán giá vàng có thể sụt giảm bao nhiêu khi kế hoạch diễn ra", ông Karim Cherif, nhà phân tích tại Credit Suisse nhận định.

Theo số liệu của Reuters, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, vàng giao ngay tăng 1% lên 1.288,06 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng vàng giao tháng 8 cũng tăng 6,7 USD, chốt phiên ở ngưỡng 1.284,2 USD/oz trên sàn Comex.

Hôm thứ 4, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, tiếp tục bán ra 1,5 tấn vàng, làm giảm lượng vàng nắm giữ xuống còn  937,57 tấn. Tính từ đầu năm, quỹ này đã bán ra tới 370 tấn vàng, trị giá 17 tỷ USD nếu tính ở ngưỡng giá hiện tại.

(NDHMoney)