menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng tuần tới tiếp tục tăng do đồng USD suy yếu và vấn đề Ukraine

22:04 12/04/2014

Giá vàng được dự báo ​​sẽ tăng vào tuần tới bởi đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News trong tuần này dự báo giá vàng sẽ tiếp tục chu kỳ tăng của mình kể từ đầu tháng 4.

Giá vàng được dự báo ​​sẽ tăng vào tuần tới bởi đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News trong tuần này dự báo giá vàng sẽ tiếp tục chu kỳ tăng của mình kể từ đầu tháng 4.

Trong cuộc khảo sát có tất cả 33 người tham gia, tuy nhiên chỉ có 22 người đưa ra câu trả lời trong tuần này. Trong đó, 14 người dự báo giá vàng sẽ tăng lên, trong khi 4 người khác cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống và 4 người còn nhận đinh giá vàng sẽ đi ngang hoặc không thay đổi. Tham gia vào cuộc thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần trước, đa số những người tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Tuy nhiên, tính đến 11:45 EDT ngày thứ 6, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 trên sàn giao dịch Comex đã tăng 16 USD trong tuần so với chốt phiên tuần trước.

Trong số những người có dự báo tăng, chẳng hạn như Bob Tebbutt của tập đoàn quản lý tài sản rủi ro Armour, cho biết đồng đô la Mỹ suy yếu sẽ khiến cho giá vàng gia tăng.

Vấn đề dự trữ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn đang xảy ra do những căng thẳng âm ỉ giữa Nga và Ukraine, cộng với tăng trưởng kinh tế toàn cầu tiếp tục không đạt như mong đợi, tất cả điều này đã hỗ trợ đẩy giá vàng đi lên.

Nichols cho biết, tại phố Wall đang rất quan tâm đến vấn đề giữa thị trường chứng khoán so với thị trường vàng. Năm ngoái, việc giá vàng giảm mạnh đã phản ánh việc các quỹ phòng hộ và các nhà đầu tư bán tháo vàng, đặc biệt là quỹ ETFs, để đầu tư vào chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên tại thời điểm này, vấn đề đó lại được đảo ngược, khiến cho một số các nhà đầu tư phải tái phân bổ, và giảm đầu tư vào thị trường chứng khoán một lần nữa hỗ trợ giá vàng đi lên”.

Trong khi đó, những người dự báo giá vàng sẽ giảm vào tuần tới nói rằng, giá vàng đã chạm vào mức kháng cự trên biểu đồ kỹ thuật giữa các ngưỡng 1.325 – 1.330 USD/oz và không có khả năng tăng thêm nữa trong ngắn hạn.

Đối với những người giữ ý kiến trung lập về giá vàng giao dịch trong tuần tới như Jordan Eliseo, nhà kinh tế trưởng của công ty Vàng Úc là một trong số họ. Ông cho biết, “việc suy yếu trong thị trường chứng khoán, cùng với việc giảm lợi suất trái phiếu, có thể thấy giá vàng sẽ được hỗ trợ, nhưng một sự ổn định trong tài sản rủi ro và làm dịu căng thẳng ở Ukraine có thể nhìn thấy một số tiền đang chảy ra khỏi ngành kỹ thuật vàng. Tuy nhiên lại không có một sự xúc tác nào khiến giá tăng ngay lập tức”.

Nguồn: tygiavang.vn