menu search
Đóng menu
Đóng

Giày dép Trung Quốc vẫn gây ra tranh cãi ở Châu Âu

08:51 26/12/2008
 
Vào Tháng 10 năm 2008, Liên minh Châu Âu bắt đầu thực hiện xem xét lại thời hạn của thuế chống phá giá lên hàng giày da từ Trung Quốc.
 
Các biện pháp chống phá giá của EU thường áp dụng trong 5 năm. Tuy nhiên, do tính chất chính trị gay gắt của các cuộc điều tra chống bán phá giá giày dép, các tiêu chuẩn trong trường hợp này chỉ áp dụng cho 2 năm. Điều này cho thấy số lượng lớn các nhà nhập khẩu và bán lẻ liên quan đến điều tra, quan trọng bởi vì trước khi các tiêu chuẩn được ban hành, EU tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý trước khi các biện pháp được áp dụng. Việc xem xét thời hạn của các biện pháp chống bán phá giá thường gây ra tranh cãi. 15 thành viên trong số 27 thành viên của EU phản đối việc tiến hành xem xét, cho rằng  việc các tiêu chuẩn nên được hết hạn sau thời gian 2 năm.
 
Ban đầu, Ủy ban Châu Âu chỉ được yêu cầu tư vấn các nước thành viên và do đó cuộc điều tra được thực hiện. Tuy nhiên, nếu Ủy ban quyết định các biện pháp tiếp tục được áp dụng, 15 thành viên sẽ có khả năng ngăn cản việc này. Cuối cùng thì các thành viên sẽ chấp nhận các biện pháp do Ủy ban đưa ra và đơn giản chỉ cần 14 thành viên là đủ để bắt các tiêu chuẩn này hết hạn. Ủy ban khẳng định trong cuộc họp báo nếu việc xem xét kết thúc như mong đợi, có thể thời hạn ngắn hơn là từ 12-15 tháng.

Nguồn:Internet