menu search
Đóng menu
Đóng

Greenpeace ngăn cản Indonesia sản xuất dầu cọ

15:31 12/11/2008
Ngày 10-11, tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeace) đã ngăn cản nhiều kiện hàng chứa dầu cọ rời bến cảng chính của Indonesia để xuất đi Hà Lan. Việc trồng cọ để sản xuất dầu càng phát triển thì càng gia tăng nạn phá hủy rừng.
Tại bến cảng Dumai, “các chiến sĩ Greenpeace đã viết lên những tấm vải các từ “Forest Crime” (tội phạm rừng) và “Climate Crime” (tội phạm khí hậu) trên vỏ thùng dầu cọ và trên sà lan đầy ắp gỗ rừng nhiệt đới”, Bustar Maitar, người chịu trách nhiệm theo dõi các khu rừng của khu vực Đông Nam Á thuộc tổ chức Greenpeace, cho biết.
Nhà hoạt động xã hội này cũng đã buộc lại dây neo của một trong những chiếc tàu chở dầu cọ sẽ rời Indonesia để đến Hà Lan.
“Chính phủ và các giới chuyên môn phải chấm dứt nhanh việc này và chuyển đổi việc trồng trọt  và công việc của công nhân khai thác tại các đồn điền dầu cọ nhằm chống lại việc thay đổi khí hậu”, ông Maitar cho biết thêm.
Gần đây, Indonesia trở thành nước sản xuất dầu cọ đứng đầu thế giới, nhờ vào các đồn điền mênh mông trên các đảo của vùng Sumatra và Bornéo.
Theo các nhà sinh thái học, các đồn điền trồng cây dầu cọ sẽ tàn phá các khu rừng nhiệt đới, đe dọa tuyệt chủng các loài động thực vật, đe dọa an toàn thực phẩm thế giới và góp phần làm khí hậu nóng dần lên.

Nguồn:Internet