menu search
Đóng menu
Đóng

Hàn Quốc thắt chặt quy định ghi nhãn thực phẩm nhập khẩu

15:53 07/10/2008
Bộ Lương thực và Nông Lâm Ngư Nghiệp Hàn Quốc cho biết Luật Kiểm soát Chất lượng Nông sản sẽ được sửa đổi, trong đó có quy định ghi nhãn thành phần thực phẩm nhập khẩu.
Kế hoạch này được đưa ra sau khi Chính phủ đề xuất áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn về nhãn mác thực phẩm chế biến hoặc sơ chế nhập khẩu. Theo đó, các nhà nhập khẩu thực phẩm sẽ buộc phải ghi rõ nước xuất xứ và thông tin về việc sản phẩm có được sản xuất bởi các công ty chi nhánh hay không.
Theo quy định hiện hành, các nhà sản xuất thực phẩm chỉ phải ghi xuất xứ 3 thông tin thành phần sau: một là thành phần chính (chiếm hơn 50% sản phẩm), hai là các thành phần chiếm tỉ trọng lớn thứ nhất và lớn thứ hai của sản phẩm nếu sản phẩm không có thành phần chính và thứ ba là thành phần được chọn làm tên của sản phẩm.
 
Như vậy, qui định về sản phẩm được đặt tên theo thành phần chính có thể sẽ được nới lỏng và số thành phần phải ghi rõ xuất xứ có thể sẽ tăng lên. Tuy nhiên, các qui định này có thể sẽ gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của các nhà sản xuất thực phẩm vì họ sẽ bị tăng chi phí sản xuất.

Nguồn:Vasep