menu search
Đóng menu
Đóng

Hãng giầy Salamander nổi tiếng của Đức trước nguy cơ bị thâu tóm

11:07 15/01/2009

Hãng sản xuất giầy truyền thống nổi tiếng của Đức Salamander đang đứng trước nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh là tập đoàn giầy Ara AG mua lại, với hợp đồng chuyển nhượng chuẩn bị được ký kết, theo đó đưa Ara trở thành tập đoàn cung cấp giầy lớn nhất châu Âu.

Salamander từ 4 năm qua nằm dưới sự kiểm soát của hãng Egana Golfpfeil, liên doanh giữa Trung Quốc và Đức, chuyên sản xuất các loại giầy sang trọng, từ mùa Thu năm ngoái đã rơi vào cảnh nợ nần. Tập đoàn Ara đã đưa ra đề nghị mua lại Salamander, và các cuộc đàm phán giữa hai bên đang trong giai đoạn nước rút, song hiện vẫn chưa biết thời điểm cụ thể hợp đồng chuyển nhượng sẽ được ký kết.

Thương vụ này nếu thành công không chỉ làm cho Ara thêm lớn mạnh, mà còn giúp Egana-Goldpfeil mở rộng hoạt động tại châu Âu, nhất là trong bối cảnh Egana-Goldpfeil lâm vào khó khăn nghiệm trọng sau khi công ty mẹ ở Hồng Công bị chỉ trích về vấn đề quyết toán tài chính và báo cáo thiếu trung thực kết quả kinh doanh, trong khi cơ sở ở châu Âu lại thông báo tập trung vào lĩnh vực đồng hồ và đồ trang sức. Trong khi đó, chi nhánh Salamander, với 1.800 nhân viên làm việc trên phạm vi thế giới và doanh thu 190 tỷ euro/năm, vốn là nguồn thu lớn nhất của Egana-Goldpfeil, cũng đang đứng trước nguy cơ bị bán lại.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam