menu search
Đóng menu
Đóng

Hàng Tết nhích giá từng ngày

09:06 13/02/2015
Mặc dù được đánh giá thị trường tết năm nay hàng nhiều, giá không tăng. Song nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tết như trái cây, thịt lợn, thịt gia cầm, các loại đồ khô… tạo các chợ truyền thống lại đang nhích giá lên từng ngày.

 

Mặc dù được đánh giá thị trường tết năm nay hàng nhiều, giá không tăng. Song nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tết như trái cây, thịt lợn, thịt gia cầm, các loại đồ khô… tạo các chợ truyền thống lại đang nhích giá lên từng ngày.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, thịt lợn tăng từ 10 - 30% so với tuần trước. Cụ thể, thịt ba chỉ lợn tăng từ 90 ngàn đồng/kg lên 95 ngàn đồng/kg; nạc vai, nạc mông tăng từ 80 ngàn đồng/kg lên 100 ngàn đồng/kg; xương sườn lợn tăng từ 110 ngàn đồng lên 130 ngàn đồng/kg. Giá thịt lợn tăng nên đã đẩy giá các loại giò chả tăng từ 10 ngàn đến 20 ngàn đồng/kg.

Thịt gà tại các chợ bán lẻ trên địa bàn cũng đồng loạt tăng giá, như chợ Bà Chiểu, Hóc Môn, Tân Hương… giá gà công nghiệp bán lẻ đã tăng từ 5-10 ngàn đồng/kg; gà nuôi thả vườn từ 90 ngàn đồng/kg lên 120 ngàn đồng/kg; gà ta tăng thêm 20 ngàn đồng/kg lên mức 150- 170 ngàn đồng/kg.

Một tiểu thương tại chợ Hóc Môn cho hay, những ngày cận Tết nhu cầu về thực phẩm tăng mạnh so với ngày thường vì vậy mà giá cả có tăng so với trước. Tuy nhiên, năm nay giá cả tăng không đáng kể. Chỉ tầm 10- 30% tùy loại. Bắt đầu từ ngày 23 Tết, giá thực phẩm tăng, mức tăng nhiều hay ít phụ thuộc vào lượng khách mua.

Tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) dù nguồn hàng không thiếu nhưng giá các loại thực phẩm khô cũng tăng từ 10- 15%. Các loại khô thông dụng như cá sặc tăng từ 180 ngàn đồng/kg lên 200 ngàn đồng/kg, cá lóc loại ướp lạt từ 150 ngàn đồng/kg tăng lên 160 ngàn đồng/kg, riêng khô cá dứa - đặc sản của Cần Giờ giá tăng từ 370 ngàn đồng/kg lên 450 ngàn đồng/kg.

Ngoài mặt hàng thực phẩm, các loại rau củ phục vụ Tết cũng đã tăng thêm từ 10-20% so với ngày thường. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, giá bưởi tăng 3- 5 ngàn đồng/kg. Bưởi Năm Roi đang ở mức 30 ngàn đồng/kg, da xanh 40 ngàn đồng/kg.

Nhân viên phụ trách tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn cho biết, những mặt hàng phục vụ thiết yếu cho tết như thịt, rau củ, hoa quả sẽ tăng giá trong những ngày gần tết, mức tăng từ 10- 30% so với ngày thường. Dịp tết, để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân trong dịp tết, hàng hóa nhập chợ đã tăng khoảng 120% so với ngày thường (2640 tấn hàng hóa và khoảng 800 tấn thịt heo).

Phó giám đốc Công ty TNHH quản lý- kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho hay, năm nay nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết khá dồi dào nên giá cả sẽ không tăng đột biến. Tuy nhiên, vào mỗi dịp Tết đến, nhiều tiểu thương vẫn lợi dụng nhu cầu tăng cao mà tăng giá bán. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, các mặt hàng không có sự biến động giá cả, song tại các chợ lẻ, một số mặt hàng đã tăng giá. Trong khi đó, nhiều tiểu thương nắm bắt được tâm lý mua hàng trữ trong mấy ngày tết của một bộ phận người dân nên tự tăng giá bán khi có nhiều khách đặt mua hàng.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn:Vinanet