menu search
Đóng menu
Đóng

Hội chợ trang sức Hồng Kông: giao dịch giảm 80%

12:44 09/03/2009
Các công ty tham gia Hội chợ trang sức quốc tế Hồng Kông 2009 (Hong Kong International Jewellery Show) - một trong những hội chợ về hàng cao cấp lớn nhất thế giới, cho biết các giao dịch tại hội chợ này giảm tới 80% so với hội chợ cách đây một năm. Lượng khách đến tham quan hội chợ cũng giảm rõ rệt
Mặc dù nhiều mẫu mã đa dạng được trưng bày tại Hội chợ trang sức quốc tế Hồng Kông 2009, nhưng triển vọng của ngành công nghiệp này tỏ ra khá ảm đạm. Hội chợ lần này thu hút 2.300 các nhà trưng bày đến từ 46 quốc gia và lãnh thổ, con số kỷ lục từ trước đến nay, tuy nhiên người mua lại khá thưa thớt.
Ông Dewey Tse, một công ty chế tác đồ trang sức của Hồng Kông cho biết trong khi lượng khách tới thăm quan và mua hàng tại các hội chợ trước rất nhộn nhịp, lượng khách tới hội chợ năm nay vắng vẻ hẳn, giảm tới 30-40%. Ông này cũng cho biết thêm: “Trong những năm trước đây, trong ba ngày đầu tiên, chúng tôi thậm chí không có thời gian để ăn trưa. Thế mà lần này, kể cả ngày đầu tiên, chúng tôi vẫn có thể thu xếp thời gian ăn trưa dễ dàng. Lượng khách quen mà chúng tôi có được trong những năm qua tăng lên, nhưng số lượng đơn hàng chúng tôi nhận được lại giảm đáng kể. Còn đối với khách hàng mới, đơn hàng hầu như rất hiếm”.
Ông Tse ước tính các giao dịch tại hội chợ năm nay giảm khoảng 80%. Một trong những nguyên nhân là người mua tỏ ra thận trọng hơn vì thị trường hàng cao cấp đang chịu tác động mạnh của khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Hội chợ trang sức quốc tế Hồng Kông là một trong những hội chợ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này. Rất nhiều nhà trưng bày và khách hàng cho rằng nó phản ánh tình trạng của ngành công nghiệp này hiện nay, triển vọng rất ảm đạm.
(Lesixnexis)

Nguồn:Vinanet