menu search
Đóng menu
Đóng

IEA - Nhu cầu dầu mỏ thế giới tăng mạnh sau khi giá giảm

10:12 17/06/2015
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng lên nhiều hơn so với dự kiến trong năm nay, các dấu hiệu mới nhất cho thấy sự sụp đổ của giá dầu đang giúp tăng cường nhu cầu nhiên liệu.

(VINANET) - Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng lên nhiều hơn so với dự kiến trong năm nay, các dấu hiệu mới nhất cho thấy sự sụp đổ của giá dầu đang giúp tăng cường nhu cầu nhiên liệu.

Trong báo cáo hàng tháng, IEA đã tăng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2015 thêm 280.000 thùng/ ngày (bpd) lên 1,40 triệu thùng dầu ngày, nhu cầu trong năm nay lên gần 94 triệu thùng dầu/ ngày.

Theo IEA, sức mạnh thị trường dầu tất nhiên một phần bắt nguồn việc nhu cầu dầu mỏ toàn cầu bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ.

Giá dầu đã phục hồi trong năm nay sau khi chạm gần mức thấp 6 năm là 45 USD trong tháng 1. Giá giảm mạnh từ mức 115 USD trong tháng 6 năm 2014 , và giảm sâu hơn nữa sau khi OPEC từ chối hỗ trợ giá để bảo vệ thị phần của họ.

Ngày 11/6, giá dầu Brent được giao dịch quanh mức 65,75 USD/thùng.

Trong báo cáo của IEA, nhu cầu đang được phục hồi hỗ trợ nguồn cung tăng mạnh. Tổ chức các nước sản xuất dầu mỏ (OPEC) đã tăng sản lượng lên 31,33 triệu thùng trong tháng 5, cao nhất kể từ tháng 8 năm 2012, và có thể vẫn còn trên 31 triệu thùng dầu/ ngày trong những tháng tới.

Và IEA đã nâng mức dự báo tăng trưởng nguồn cung từ các nhà sản xuất không thuộc OPEC trong năm nay là 195.000 thùng dầu/ngày lên 1 triệu thùng dầu/ ngày, với lý do số liệu Hoa Kỳ đã điều chỉnh tăng và các nhà máy bắt đầu bảo dưỡng.

Báo cáo cho biết, "giá dầu thấp hơn và vốn chi tiêu giảm đang kiềm chế nguồn cung các nước không thuộc OPEC”

"Mặc dù có những dấu hiệu của một sự suy giảm trong các nước không thuộc OPEC, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, tăng trưởng sản xuất toàn cầu đặc biệt vẫn cao."

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters