menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia dự kiến thu hẹp xuất khẩu thiếc trong năm tới để thúc đẩy giá

15:51 23/10/2014
Chính phủ Indonesia đang tìm cách hạn chế xuất khẩu thiếc ra nước ngoài vào năm tới trong một nỗ lực thúc đẩy giá mặt hàng này.

(VINANET) - Chính phủ Indonesia đang tìm cách hạn chế xuất khẩu thiếc ra nước ngoài vào năm tới trong một nỗ lực thúc đẩy giá mặt hàng này.

Tổng Giám đốc khai thác năng lượng than và khoáng sản R. Sukhyar tiết lộ Indonesia, nơi cung cấp 70 – 80% nhu cầu thiếc toàn cầu, sẽ phát hành một chính sách làm giảm xuất khẩu thiếc bằng cách thiết lập một hạn ngạch xuất khẩu. "Chính phủ đang chuẩn bị một số luật lệ về buôn bán thiếc. Bộ Thương mại đang chuẩn bị một vài quy định  về các chính sách thương mại thiếc và mục tiêu phát hành là vào năm 2015".

Sukhyar cho rằng, xuất khẩu thiếc của Indonesia cần phải giảm để duy trì giá cả.

Vị quan chức này cho biết, Bộ Thương mại sẽ phát hành số lượng nhất định giấy phép xuất khẩu cho các nhà sản xuất để có thể xuất khẩu thiếc phù hợp với hạn ngạch.

Các cuộc họp với các bên liên quan ở cấp tỉnh và các hiệp hội của hàng hóa sẽ được tiến hành trước khi chính phủ thiết lập chính sách.

Trong năm 2013, Indonesia đã xuất khẩu 90.000 tấn thiếc ra nước ngoài.

"Điều quan trọng là đừng sản xuất thiếc quá nhiều. Việc giảm nhẹ trong xuất khẩu sẽ thúc đẩy giá thế giới", ông tiết lộ.

Nguồn: Vinanet/Reuters