menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia giữ nguyên thuế xuất khẩu dầu cọ và ca cao trong tháng 7

14:17 24/06/2010
Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết sẽ giữ nguyên thuế xuất khẩu dầu cọ thô và ca cao trong tháng 7 so với tháng 6, nhưng hạ mức giá xuất khẩu cơ sở tính thuế.

Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết sẽ giữ nguyên thuế xuất khẩu dầu cọ thô và ca cao trong tháng 7 so với tháng 6, nhưng hạ mức giá xuất khẩu cơ sở để tính thuế.

Theo đó, thuế xuất khẩu dầu cọ thô vẫn là 4,5% và thuế xuất khẩu ca cao là 10%. Giá cơ sở để tính thuế xuất khẩu với dầu cọ là 732 USD/tấn, so với mức 754 USD/tấn của tháng 6. Giá cơ sở để tính thuế ca cao giảm xuống 2.643 USD/tấn, so với 2.783 USD/tấn của tháng 6.

Giá cơ sở là mức giá chuẩn mà chính phủ áp dụng để tính tỷ lệ thuế xuất khẩu đối với hai mặt hàng ca cao và dầu cọ thô trong giai đoạn từ 1/7 đến 31/7.

Giá cơ sở của dầu cọ giảm bởi cả giá dầu thực vật tại thị trường Rotterdam và giá dầu cọ giao kỳ hạn tại Malaysia đều giảm trong tháng qua. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà xuất khẩu như PT Astra Agro Lestari Tbk và PT Smart Tbk sẽ chỉ phải trả thuế xuất khẩu ở mức 32,9 USD/tấn trong tháng 7, so với 40,7 USD/tấn trong tháng 6.

Indonesia hiện là nước sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới và đứng thứ 3 về sản xuất ca cao sau Bờ Biển Ngà và Gha na.

(Nguyễn Hằng)