menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia sẽ trở thành trung tâm công nghiệp giày lớn thứ 2 thế giới

09:04 10/08/2010
Indonesia dự kiến sẽ trở thành trung tâm lớn thứ hai thế giới về ngành công nghiệp giày dép trong 2 năm tới, vượt qua cả Việt Nam.

Indonesia dự kiến sẽ trở thành trung tâm lớn thứ hai thế giới về ngành công nghiệp giày dép trong 2 năm tới, vượt qua cả Việt Nam.

“Indonesia sẽ qua mặt Việt Nam để trở thành nước xuất khẩu giày lớn nhất thế giới với kim ngạch xuất khẩu ước tính đạt 2,1 tỉ USD mỗi năm,” ông Gita Wirjawan, Chủ tịch Cơ quan Phối hợp Đầu tư (BKPM) của Indonesia cho biết.

Indonesia hiện xếp thứ ba sau Trung Quốc và Việt Nam về sản lượng giày dép.

Ông chủ tịch tiết lộ, một số nhà sản xuất giày có thương hiệu nổi tiếng đã có kế hoạch chuyển dời sản xuất từ Việt Nam và Trung Quốc sang Indonesia nhưng không nói rõ tên tuổi và khoản vốn đầu tư.

Các nhà sản xuất giày đã bắt đầu để mắt đến Indonesia do các thuận lợi như chi phí lương thấp, các qui định lao động thuận lợi, các điều kiện kinh tế và chính trị có lợi.

Trước đó, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép (Aprisindo) là ông Eddy Widjanarko cho biết hai nhà sản xuất giày Hàn Quốc sẽ xây dựng các nhà máy mới với chi phí khoảng 150 triệu USD tại Indonesia. Hai công ty này, vốn sản xuất giày mang nhãn hiệu Adidas và Geox, sẽ chuyển dời nhà máy tại Trung Quốc và Việt Nam.

Ông Eddy cũng nói Adidas sẽ xây dựng nhà máy mới trên diện tích 20 ha tại Serang, phía tây Jakarta với chi phí khoảng 100 triệu USD và Geox đang tìm kiếm đất cho nhà máy trị giá 150 triệu USD của mình.

(Nguyễn Hằng)