menu search
Đóng menu
Đóng

Italia: Tiêu thụ thực phẩm đóng hộp tăng, rau quả ít phổ biến

15:49 22/04/2013
Bảng tổng kết tài sản của nhiều người dân Italia đều âm. Trong năm 2012, sức mua của các gia đình giảm 4,8% và tỉ lệ tiết kiệm hiện tại ở mức 8,2%. Điều này xảy ra do khủng hoảng kinh tế, ảnh hưởng đáng kể đến tiêu thụ. Thực phẩm đóng hộp và đông lạnh phổ biến hơn, trong khi người dân mua ít rau quả. Đây là những gì CIA (Liên đoàn nông dân Italia) đã báo cáo sau khi số liệu được Istat công bố ngày 9/4.

 

VINANET - Bảng tổng kết tài sản của nhiều người dân Italia đều âm. Trong năm 2012, sức mua của các gia đình giảm 4,8% và tỉ lệ tiết kiệm hiện tại ở mức 8,2%. Điều này xảy ra do khủng hoảng kinh tế, ảnh hưởng đáng kể đến tiêu thụ. Thực phẩm đóng hộp và đông lạnh phổ biến hơn, trong khi người dân mua ít rau quả. Đây là những gì CIA (Liên đoàn nông dân Italia) đã báo cáo sau khi số liệu được Istat công bố ngày 9/4.

Trong khi thu nhập vốn có thấp hơn, người dân Italia phải trả thuế cao hơn, điều đó có nghĩa là hơn ½ số gia đình (53%) đấu tranh phải trả chi phí bắt buộc khác nhau từ xăng dầu đến dịch vụ thế chấp và cho thuê.

Nhưng hiệu quả ấn tượng nhất của tình trạng liên quan đến thực phẩm, với những thay đổi mạnh mẽ trong mua sắm tạp phẩm. 28% các cửa hàng độc quyền của người dân Italia (6,5 triệu dân)  trong chuỗi giảm giá và 34% (7,4 dân) mua thực phẩm chất lượng thấp hơn do giá rẻ hơn.

Thêm vào đó, thực phẩm đóng hộp và đông lạnh phổ biến hơn thức ăn kém bổ dưỡng (tăng 7% mỗi năm), chi phí sản phẩm tươi sống là đặc trưng của đồ ăn Địa trung hải, thực tế, năm 2012, 41,4% các hộ gia đình thừa nhận giảm tiêu thụ rau quả và 38,5% giảm thịt và cá.

Nguồn:Internet